07/06/2013 08:10 GMT+7

Tổng thống Nga V.Putin ly hôn vợ sau 30 năm chung sống

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm 6-6, Tổng thống Nga Vladimir Putin và phu nhân Lyudmila đã chính thức tuyên bố ly dị, chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài gần 30 năm. Theo người trong cuộc, nguyên nhân dẫn đến quyết định này là vì ông Putin quá tham công tiếc việc!

Gia đình lặng lẽ của ông Putin

DijVNsdC.jpgPhóng to

Ông Putin và vợ Lyudmila chia tay sau gần 30 năm chung sống - Ảnh: Reuters

Theo CNN, ông Putin và bà Lyudmila công bố quyết định gây bất ngờ trong một cuộc phỏng vấn chung trên truyền hình Russia 24. “Đây là quyết định chung của chúng tôi. Cuộc hôn nhân của chúng tôi đã tan vỡ” - ông Putin cho biết.

Bà Lyudmila tiết lộ viêc ông Putin quá bận rộn với công việc và không có thời gian dành cho gia đình là nguyên nhân dẫn đến vụ li dị. “Ông ấy quá tham công tiếc việc, con cái chúng tôi đã lớn và có cuộc sống riêng. Cuộc hôn nhân của chúng tôi tan vỡ do chúng tôi hầu như chẳng bao giờ gặp nhau. Tôi không thích bị chú ý và ghét đi máy bay”.

Ông Putin nhấn mạnh họ vẫn sẽ là những người bạn tốt. Bà Lyudmila khẳng định bà rất biết ơn ông Putin vì đã luôn ủng hộ bà. “Ông ấy rất yêu thương con cái. Chúng cảm nhận được điều đó”. Bà mô tả đây là một cuộc li hôn “văn minh”.

Theo RIA Novosti, trước đó nhiều năm dư luận Nga đã đồn đại về những trục trặc trong quan hệ vợ chồng của tổng thống Putin. Báo lá cải Nga đưa tin ông Putin đã bỏ vợ từ năm 2008 và có ý định cưới một huấn luyện viên thể dục dụng cụ trẻ hơn ông gần 30 tuổi.

Ông Putin cưới bà Lyudmila Shkrebneva vào tháng 7-1983. Hai con gái của họ Maria và Yekaterina sinh năm 1985 và 1986. Năm 2005, bà Lyudmila đã từng công khai than phiền về việc ông Putin làm việc quên cả giờ giấc.

Kênh Fox News dẫn lời nhà xã hội học Olga Kryshtanovskaya khẳng định vụ li dị sẽ không ảnh hưởng đến hình ảnh của ông Putin trong con mắt dư luận Nga nếu như ông không lập tức cưới ngay một cô vợ trẻ đẹp.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên