06/06/2013 22:03 GMT+7

Ghana bắt giữ hơn 120 thợ mỏ Trung Quốc

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Văn phòng di trú Ghana (GIS) ngày 5-6 thông báo đã bắt giữ 124 thợ mỏ bất hợp pháp người Trung Quốc tại thủ đô Accra của nước này.

e24ek74S.jpgPhóng to
Một thợ mỏ Trung Quốc ở Ghana - Ảnh: gmw.cn

Theo ông Francis Palmdeti, người đứng đầu bộ phận các vấn đề công cộng của GIS, các thợ mỏ Trung Quốc bị bắt đã tham gia khai thác vàng trái phép trong khu vực trung tâm của Ashanti, cũng như trong khu vực miền đông và miền tây của nước này. Nhiều người trong số đó đã hết hạn visa.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Ghana xác nhận vụ bắt giữ này. Người phát ngôn Yu Jie của Đại sứ quán Trung Quốc đã kêu gọi Chính phủ Ghana đảm bảo quyền lợi hợp pháp của những thợ mỏ bị bắt và yêu cầu các cơ quan an ninh Ghana thực thi đúng pháp luật.

Trước đó, Tổng thống Ghana John Dramani Mahama ngày 14-4 đã thành lập một ủy ban liên bộ để đối phó với những mối đe dọa của việc khai thác mỏ bất hợp pháp.

Theo ước tính, Ghana có trữ lượng vàng lớn thứ hai thế giới sau Nam Phi, ngoài ra còn có trữ lượng bôxit, kim cương và mangan khá lớn.

Theo pháp luật Ghana, các công ty nước ngoài chỉ được phép làm việc độc lập tại các mỏ lớn. Đã có nhiều người nước ngoài bị bắt giữ ở Ghana vì khai thác vàng trái phép trong năm nay.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên