26/05/2013 16:21 GMT+7

Iran triển khai nhiều bệ phóng tên lửa tầm xa

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Bộ trưởng quốc phòng Iran cho biết nước này đã triển khai một số lượng lớn bệ phóng tên lửa tầm xa mới để “đè bẹp kẻ thù”.

Db5HS30L.jpgPhóng to
Iran chủ trương tự chế tạo vũ khí phục vụ quân đội - Ảnh: PressTV

Hãng thông tấn Fars (Iran) hôm 26-5 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Ahmad Vahidi cho biết những vũ khí mới tăng cường sức mạnh giúp quân đội Iran "đè bẹp kẻ thù" bằng hỏa lực tổng hợp của hàng loạt tên lửa tầm xa đất đối đất.

Bản tin của Fars không cho biết loại tên lửa sẽ được sử dụng, cũng như số lượng cụ thể bệ phóng đã được triển khai. Bộ trưởng Vahidi không đề cập cụ thể "kẻ thù" là những quốc gia nào, đồng thời khẳng định Iran không bao giờ khởi động một cuộc chiến tranh trước tiên.

Theo AP, một số tên lửa đất đối đất của Iran ước tính có tầm bắn hơn 2.000km, đủ khả năng bắn tới đối thủ của nước này là Israel và các căn cứ quân sự Mỹ trong khu vực Trung Đông.

Các thành tựu quân sự do Iran tuyên bố đến nay đều không được kiểm chứng độc lập. Dù đang chịu cấm vận từ các quốc gia phương Tây nhưng Iran không ngừng theo đuổi chính sách tự xây dựng nền quân đội hiệu quả, chủ trương phát triển sản xuất nội địa nhiều loại tên lửa như tàu ngầm hạng nhẹ, máy bay chiến đấu, tên lửa và ngư lôi.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên