18/05/2013 07:32 GMT+7

Bill Gates trở lại vị trí người giàu nhất thế giới

VIỆT TOÀN
VIỆT TOÀN

TT - Sau sáu năm bị soán ngôi, tỉ phú Bill Gates, người đồng sáng lập Tập đoàn Microsoft, đã vượt qua tỉ phú Mexico Carlos Slim để giành lại vị trí người giàu nhất thế giới, theo danh sách do Hãng tin Bloomberg công bố ngày 16-5.

Oi5WW6wj.jpgPhóng to
Tỉ phú Warren Buffett (trái) chơi bóng bàn cùng tỉ phú Bill Gates ở Omaha hôm 5-5 - Ảnh: Reuters

Theo số liệu của Bloomberg, hiện tài sản của tỉ phú thích làm từ thiện này là 72,7 tỉ USD, tăng khoảng 10 tỉ USD so với năm trước đó, và nhiều hơn 550 triệu USD so với tài sản của ông trùm viễn thông Carlos Slim.

Ngay trong ngày Bloomberg công bố danh sách này, giá cổ phiếu của Microsoft niêm yết trên sàn giao dịch New York đã tăng lên mức cao kỷ lục trong vòng năm năm qua.

Phần lớn tài sản của tỉ phú 57 tuổi này là do Tập đoàn đầu tư Cascade Investment quản lý. Trong những năm gần đây, Bill Gates thường dành nhiều thời gian cho hoạt động của Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation, mà bản thân ông đã đóng góp 28 tỉ USD từ tổng số tài sản kếch xù của mình.

Ông chủ Tập đoàn viễn thông America Movil Carlos Slim - người sở hữu số tài sản trị giá 72,1 tỉ USD - bị mất ngôi vương vì tài sản giảm hơn 2 tỉ USD chủ yếu do hồi tháng 4, Quốc hội Mexico thông qua đạo luật chống độc quyền truyền thông khiến cổ phiếu của America Movil mất giá.

VIỆT TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên