08/05/2013 10:32 GMT+7

Ý: tàu tông đổ tháp điều khiển, 3 người chết

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Ba người thiệt mạng và nhiều người khác vẫn mất tích sau khi một tàu chở hàng tông đổ tháp điều khiển tại cảng Genoa, Ý vào ngày 8-5.

huHzI5Vn.jpgPhóng to
Hiện trường vụ tai nạn tại cảng Genoa, Ý ngày 8-5 - Ảnh: AFP

Tai nạn xảy ra vào khoảng 0g30 (5g30 giờ Việt Nam), khi tàu Jolly Nero, dài gần 200m, rộng 30m và nặng hơn 40.500 tấn, đang rời cảng Genoa để đến cảng Messina, Sicily.

Tàu bất ngờ đâm sầm vào tòa tháp khiến cấu trúc dựng bằng thép khổng lồ này bị cong 45 độ và một phần tháp bị rơi xuống biển.

14 người được cho là đang có mặt trong tháp lúc đó, nhưng con số này có thể nhiều hơn bởi vụ va chạm xảy ra đúng thời điểm các nhân viên tòa tháp đổi ca trực.

Theo thông tin từ Hãng AFP, ba nạn nhân tử vong gồm một phụ nữ ở độ tuổi 30 và 2 nam giới. Trong khi đó, 6 người khác được thông báo bị thương nặng.

Các thợ lặn đang khẩn trương tìm kiếm khoảng 10 người được cho là mất tích trong làn nước đen như mực tại cảng Genoa - một trong những cảng biển bận rộn nhất nước Ý.

Lực lượng cứu hộ cũng tạm thời chưa xác định được những người mất tích này có bị mắc kẹt trong thang máy bên trong tháp hay dưới đống đổ nát xung quanh hiện trường hay không.

Hiện tại thuyền trưởng con tàu đã bị tạm giữ để phục vụ điều tra. Người này cho rằng nguyên nhân vụ tai nạn có thể do “hai động cơ bị lỗi” và ông ta mất kiểm soát con tàu.

Stefano Messina - chủ sở hữu tàu - cũng đã đến cảng ngay sau khi vụ tai nạn và cho biết ông “bị sốc và tuyệt vọng” vì những gì vừa xảy ra.

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên