07/05/2013 18:15 GMT+7

Tù vượt thoát nhà tù "bất khả xâm phạm nhất Matxcơva"

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Các quan chức cảnh sát Nga vừa thông báo một tù nhân bị buộc tội giết người đã vượt ngục khỏi một trong những nhà tù “bất khả xâm phạm nhất Matxcơva” vào ngày 7-5.

RDXx5o3p.jpgPhóng to

Nhà tù Matrosskaya Tishina ở thủ đô Matxcơva - Ảnh: AFP

Đây được coi là cuộc vượt ngục thành công thứ tư trong vòng hai thập niên qua ở nhà tù Matrosskaya Tishina tại thủ đô Matxcơva.

“Oleg Topalov đã trốn thoát bằng cách đục một lỗ trên trần nhà tù và trèo qua đó để lên mái nhà trốn thoát”, người phát ngôn của nhà tù Sergei Tsygankov nói với Hãng tin RIA Novosti.

“Sau đó, từ mái nhà hắn ta đã trốn thoát qua hàng rào chính”, ông Tsygankov nói thêm.

Hiện chưa rõ Topalov đã dùng cách gì để phá vỡ một cái lỗ to như vậy trên trần nhà. Vật dụng duy nhất mà các nhân viên điều tra thu được có thể đục khoét vào lớp trần bằng bêtông là một chiếc thìa, theo Interfax.

Trong một động thái bất thường sau khi xảy ra vụ vượt ngục, cảnh sát đã công bố hình ảnh của Topalov (33 tuổi) - là một người đàn ông mảnh mai với mái tóc xoăn đen - lên các phương tiện truyền thông đại chúng, và yêu cầu công chúng cung cấp thông tin nếu phát hiện.

Topalov bị buộc tội giết chết hai người và buôn bán vũ khí bất hợp pháp, đồng thời là thành viên của một băng đảng tội phạm có tổ chức. Hắn đã bị giam kể từ tháng 10-2011.

Các nhà điều tra đã mở một cuộc điều tra hình sự về những sơ suất khiến Topalov có thể trốn thoát thành công và cáo buộc các nhân viên nhà tù đã có “thái độ không trung thực và bất cẩn trong công việc”.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên