04/05/2013 22:33 GMT+7

Tòa án Pakistan tạm giam ông Musharraf thêm 14 ngày

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Ngày 4-5, một tòa án Pakistan đã ra lệnh tạm giam ông Musharraf thêm 14 ngày cho đến khi phiên tòa chính thức diễn ra vào ngày 18 -5 tới.

Cựu tổng thống Musharraf bị quản chế tại nhà

e63d29w9.jpgPhóng to

Cựu tổng thống Pakistan Pevez Musharraf sẽ bị gia hạn giam giữ thêm 14 ngày - Ảnh: AFP

“Lệnh tạm giam Pervez Musharraf sẽ được mở rộng lên 14 ngày, ông ta sẽ ra tòa vào ngày 18-5”, thẩm phán Kausar Abbas Zaidi thông báo.

Trước đó, cảnh sát đã yêu cầu tòa án gia hạn thời gian giam giữ để tiến hành các cuộc điều tra về hoạt động của ông Musharraf. Hiện ông Musharraf vẫn còn bị giam lỏng trong nhà riêng của minhd

Các luật sư của ông Musharraf đã nộp đơn xin bảo lãnh tại tòa án và thẩm phán đã định ra thời gian cho buổi điều trần là vào ngày 6-5.

Cựu tổng thống Musharraf đã đã bị cảnh sát giam lỏng tại nhà riêng của mình sau khi bị bắt vào ngày 19 - 4, trong một động thái chưa từng có đối với một người từng là lãnh đạo đất nước và hiện đang là ứng cử viên quan trọng trong kỳ bầu cử sắp tơius.

Ông Musharraf bị bắt vì cáo buộc đã ra quyết định sa thải các thẩm phán khi ông áp đặt tình trạng khẩn cấp hồi tháng 11-2007, một động thái đã đẩy nhanh sự sụp đổ của chính quyền lúc đó.

Bên cạnh đó, ông Pevez Musharraf cũng phải đối mặt với tội danh âm mưu giết nhà lãnh đạo đối lập Benazir Bhutto hồi năm 2007 và liên quan tới cái chết của một thủ lĩnh phiến quân trong một hoạt động quân sự năm 2006.

Tuy nhiên, đảng của ông Musharraf ngày 3-5 đã tuyên bố sẽ tẩy chay cuộc bầu cử lịch sử vào tuần tới.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Pakistan Musharraf