04/05/2013 09:12 GMT+7

Rừng California cháy mù mịt, lan rộng 72km2 trong một ngày

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Một vụ cháy rừng quy mô lớn ở hạt Ventura thuộc thành phố Los Angeles, Mỹ đã lan rộng trên một diện tích từ chưa đầy 1km2 lên tới 72km2 chỉ trong vòng một ngày và đang đe dọa 4.000 căn nhà.

2sDPNtEf.jpgPhóng to
Trực thăng thả nước dập lửa ở khu vực rừng núi thuộc hạt Ventura - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin CNN, chính quyền Los Angeles cho biết vụ hỏa hoạn bùng lên từ sáng 3-5 và lập tức lan rộng. Tính đến sáng nay giờ VN, ít nhất 15 căn nhà, 15 tòa nhà cao tầng và một số cơ sở hạ tầng khác đã bị hủy hoại. Tuy nhiên không có ai bị chết hoặc bị thương.

Nhà chức trách hạt Ventura đã yêu cầu người dân địa phương di tản. Do thời tiết hanh khô và gió mạnh, lửa vẫn đang tiếp tục lan rộng và có khả năng sẽ phá hủy 4.000 căn nhà ở hạt Ventura.

Sở Cứu hỏa Ventura đã triển khai 950 nhân viên cứu hỏa đến dập lửa. Tuy nhiên đến nay họ mới chỉ dập tắt lửa trên khoảng 20% diện tích khu vực bị hỏa hoạn. Các lãnh đạo Sở Cứu hỏa thừa nhận có thể phải tới ngày 7-5 mới dập tắt hoàn toàn ngọn lửa.

Các nhân viên điều tra Los Angeles nghi ngờ có người đã vứt tàn thuốc lá lung tung ngoài trời, khiến các bụi cây bắt lửa. Chính quyền cũng đã phải đóng cửa 16km đường cao tốc ven biển Thái Bình Dương, một tuyến đường cao tốc quan trọng trong vùng.

Con đường cao tốc nằm giữa đại dương và núi Santa Monica được xem là một trong những tuyến đường thơ mộng nhất khu vực Los Angeles. Nhưng hiện tại khói đang bốc lên mù mịt dọc sườn núi vì hỏa hoạn.

Một số chuyên gia thời tiết California cho rằng vụ hỏa hoạn này là một dấu hiệu xấu. Bởi thông thường mùa hỏa hoạn ngoài trời ở California thường bắt đầu vào tháng 8 hoặc 9.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên