30/04/2013 18:20 GMT+7

Hàn Quốc cự tuyệt bất kỳ yêu cầu nào về Kaesong của Triều Tiên

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Ngày 30-4, Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Ryoo Kihl Jae tuyên bố Hàn Quốc sẽ không chấp nhận bất kỳ điều kiện không công bằng nào của CHDCND Triều Tiên về việc bình thường hóa khu công nghiệp Kaesong.

rdSskyOg.jpgPhóng to
Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Ryoo Kihl Jae. Ảnh: Yonhap

“Thật vô nghĩa để bình thường hóa hoạt động tại Khu công nghiệp Kaesong nếu họ (CHDCND Triều Tiên) có những đòi hỏi và điều kiện không hợp lý”, Ông Ryoo Kihl Jae nói trong cuộc họp của Hội đồng tư vấn thống nhất quốc gia.

Trước đó, Triều Tiên đã nhiều lần bác bỏ kêu gọi đối thoại cấp chính phủ của Hàn Quốc, đồng thời ra lệnh cấm nhập cảnh đối với tất cả các công nhân Hàn Quốc và rút 53.000 lao động của mình khỏi Kaesong.Triều Tiên cũng cho biết sẽ chỉ xem xét lại vấn đề nếu Seoul chính thức xin lỗi về việc truyền thông Hàn Quốc đã xúc phạm nước này và nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Chính phủ Hàn Quốc vừa quyết định đưa tất cả công nhân từ Kaesong về nước hồi ngày 26 - 4. Hiện nay, chỉ có 7 người còn ở lại. Vào thời điểm bình thường, có khoảng 800 người Hàn Quốc cư trú tại Khu công nghiệp Kaesong.

Bộ trưởng Ryoo tuyên bố rằng hành động rút tất cả công nhân của Seoul không phải là một phản ứng mang tính cảm xúc, mà là do những hành vi của Triều Tiên.

“Hoạt động tại Khu công nghiệp Kaesong sẽ trở lại bình thường ngay sau khi CHDCND Triều Tiên nhận ra hành động của mình là sai và hủy bỏ tất cả chúng”, ông Ryoo nói.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên