30/04/2013 15:52 GMT+7

Điều tra ADN của phụ nữ trên quả bom nổ ở Boston

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 29-4, các đặc vụ Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã đến nhà cô Katherine Russell Tsarnaev, vợ nghi can đánh bom Boston Tamerlan Tsarnaev, để thu thập ADN.

RSTYoGjq.jpgPhóng to

Luật sư của cô Katherine Russell cho biết cô sẵn lòng hợp tác với cảnh sát - Ảnh: Daily Beast

Chưa ai nhận thi thể Tamerlan TsarnaevMẹ nghi phạm đánh bom Boston cũng là khủng bố?Xem toàn bộ diễn biến vụ đánh bom khủng bố ở Boston

Theo Hãng tin Reuters, các đặc vụ FBI đã khám xét nhà cha mẹ cô Katherine Russell ở khu North Kingstown, Rhode Island trong vài giờ và thu thập ADN. Đây là nơi cô Katherine Russell đã ở trong nhiều tháng qua.

Trước đó, nguồn tin báo Wall Street Journal cho biết FBI phát hiện ADN của nữ giới trong một quả bom nổ ở vạch đích cuộc thi marathon Boston. Nhà chức trách vẫn chưa xác định đây có phải là bằng chứng cho thấy có một phụ nữ đã giúp đỡ anh em nhà Tsarnaev thực hiện vụ tấn công khủng bố hay không.

Các đặc vụ FBI sẽ so sánh ADN của cô Katherine Russell với ADN thu thập được trên quả bom để xác định xem cô đã từng chạm vào bom hay chưa. Ở thời điểm hiện tại, cô Katherine Russell vẫn không bị coi là một nghi can.

Giới chuyên gia tội phạm nhận định cũng có khả năng một phụ nữ bán chiếc nồi áp suất cho anh em nhà Tsarnaev đã để lại ADN. Hoặc cũng có thể ADN của một nữ nạn nhân tại hiện trường đã bắn vào mảnh bom.

Tuy nhiên, nếu FBI xác định ADN của cô Katherine Russell trùng khớp với ADN trên mảnh bom, chắc chắn cô sẽ bị bắt giữ. Cô Katherine Russell đồng ý cho FBI thử ADN sau khi đã thảo luận với luật sư.

AFP cho biết hiện tại nhà chức trách Mỹ và Nga vẫn đang tìm cách xác định xem nghi can Tamerlan Tsarnaev đã làm gì khi ở CH Dagestan thuộc Nga từ tháng 1 đến tháng 7-2012. Một số quan chức Nga cho biết Tamerlan Tsarnaev đã trao đổi thư từ với William Plotnikov, một cựu vận động viên quyền anh và là một phiến quân ở vùng bắc Caucasus thuộc Nga.

Ngoài ra, Tamerlan Tsarnaev cũng đã vài lần gặp Mansur Makhmud Nidal, kẻ bị nhà chức trách Nga cáo buộc là phiến quân Hồi giáo cực đoan ở CH Dagestan. Nidal chết trong một vụ đọ súng với cảnh sát ở Makhachkala, thủ đô CH Dagestan, tháng 5-2012. Plotnikov chết hai tháng sau đó trong một trận càn ở phía tây bắc Makhachkala.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên