27/04/2013 16:50 GMT+7

Taliban bắt đầu "Tấn công mùa xuân" trên toàn Afghanistan

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Phiến quân Hồi giáo Taliban ngày 27-4 tuyên bố bắt đầu chiến dịch “tấn công mùa xuân” chống Chính phủ Afghanistan, các căn cứ quân sự và tòa lãnh sự nước ngoài.

b3XiIpD6.jpgPhóng to

Hiện trường một vụ đánh bom ở tỉnh Laghman - Ảnh: PressTV

Taliban tuyên bố sẽ tiến hành hàng loạt vụ đánh bom tự sát, “những vụ tấn công từ nội bộ” của binh sĩ Afghanistan và “chiến thuật quân sự đặc biệt” nhằm vào các căn cứ quân sự quốc tế, văn phòng ngoại giao để gây thương vong mức tối đa.

Nhóm phiến quân Hồi giáo này cảnh báo công dân Afghanistan đang làm việc cho chính phủ Tổng thống Hamid Karzai hãy rời bỏ chính phủ để tránh không bị liên lụy từ những vụ tấn công này, đồng thời kêu gọi thanh niên không nên gia nhập cảnh sát hay quân đội.

Chiến dịch "tấn công mùa xuân" của Taliban sẽ bắt đầu vào một ngày chủ nhật trong tháng 4 hoặc tháng 5, diễn ra “trên khắp cả nước để chống lại những kẻ ngoại xâm và những người ủng hộ chúng”, theo tuyên bố của Taliban.

Báo cáo của Liên Hiệp Quốc cho biết số người thương vong trong những cuộc tấn công của phiến quân vào quý 1 năm 2013 làm 475 người thiệt mạng và 872 người bị thương, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.

Liên quân quốc tế sẽ rút khỏi Afghanistan vào cuối năm tới. Các tướng lĩnh nước ngoài cho rằng quân đội và cảnh sát Afghanistan đã chuẩn bị đủ khả năng để đối phó với Taliban.

Ông Dawlat Waziri, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Afghanistan, khẳng định quân đội nước này hoàn toàn có thể tự trấn áp phiến quân. “Binh sĩ của Taliban không thể chiến đấu trực diện nên bọn chúng hoàn toàn dựa vào đánh bom trên đường hoặc đánh bom tự sát”, ông Waziri nói.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên