25/04/2013 16:13 GMT+7

Sà lan cháy nổ như bom ở Mỹ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 24-4 (giờ Mỹ), hai sà lan chở nhiên liệu bất ngờ bốc cháy và nổ tung trên sông Mobile ở bang Alabama khiến ít nhất ba người bị thương.

Nhà chức trách buộc phải sơ tán các xưởng đóng tàu và một tàu du lịch gần đó.

Wrgxn4H4.jpgPhóng to
Ngọn lửa bốc lên từ một chiếc sà lan - Ảnh: Fox News

Theo Hãng tin Reuters, ít nhất bảy vụ nổ đã xảy ra trên hai chiếc sà lan chở xăng trên sông Mobile thuộc địa phận thành phố Mobile. Lãnh đạo Sở Cứu hỏa Mobile Steve Dean cho biết vì lý do an toàn, các nhân viên cứu hỏa đã không tiếp cận các sà lan trên mà để đám cháy tự tắt.

Trên sông Mobile, nhà chức trách đã sơ tán tàu du lịch Carnival Triumph. Nhân chứng Alan Waugh sống gần con sông cho biết những tiếng nổ vang lên như tiếng bom. “Bầu trời đột nhiên sáng bừng màu da cam và đỏ. Tôi ngửi thấy một mùi khó chịu trong không khí, nhưng không biết đó là mùi xăng hay khói” - anh Waugh cho biết.

Người phát ngôn Sở Cứu hỏa Mobile Steve Huffman cho biết hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân các vụ nổ. “Khi đám cháy đã tắt, một cuộc điều tra chính thức sẽ bắt đầu” - ông Huffman khẳng định.

Ông Steve Dean nhấn mạnh ngọn lửa sẽ không lan rộng ra các hạ tầng công nghiệp khác dọc sông Mobile, trong đó có một xưởng đóng tàu lớn. Chủ sở hữu các sà lan trên là Công ty Kirby Inland Marine. Công ty này cho biết đã cử các nhân viên tới điều tra nguyên nhân cháy nổ.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên