24/04/2013 22:44 GMT+7

Giáo đường Hồi giáo từ chối làm lễ tang cho kẻ đánh bom Boston

CHU YÊN
CHU YÊN

TTO - Một giáo đường Hồi giáo mà Tamerlan Tzarnaev (kẻ đánh bom cuộc đua marathon Boston) thường dự lễ đã từ chối làm đám tang cho Tamerlan.

Zj7IkNAk.jpgPhóng to
Tamerlan Tzarnaev (trái) và Dzhokar Tzarnaev - Ảnh: Reuters

Patimat Suleimanova, cô của Tamerlan, không cho biết tên giáo đường Hồi giáo này nhưng khẳng định ban lễ tang của giáo đường đã từ chối hành lễ khi chú của Tamerlan liên hệ với họ.

Đài NBC cho biết điều tra viên đã thẩm vấn nhiều thành viên của Hội đồng hồi giáo Boston về những thông tin của anh em Tzarnaev. Một giáo đường Hồi giáo khác cho biết họ vẫn chưa quyết định xem có tổ chức lễ tang cho Tamerlan hay không, trong khi người phát ngôn của giáo đường này cho biết "hành động của gã này (chỉ Tamerlan) là hoàn toàn không lương thiện".

Iman Talal Eid thuộc Viện Hồi giáo Boston nói với Huffington Post rằng "không hề muốn hành lễ đám tang cho Tamerlan. Đây là kẻ cố tình giết người. Đạo hồi không có chỗ cho những người như vậy".

Một cảnh sát gốc Việt đã trực tiếp bắt Dzhokar Tzarnaev

0NRCiCQN.jpgPhóng to
Kenny Tran (bìa trái) trong buổi trả lời phỏng vấn với Đài CBS - Ảnh: CBS News

Kenny Tran, một trong bốn người thuộc đội cảnh sát đặc nhiệm Boston đã bắt Dzhokar Tzarnaev, là một người Mỹ gốc Việt. Khi một người dân phát hiện Dzhokar Tzarnaev trong canô và báo với cảnh sát, một đội cảnh sát đặc nhiệm bốn người gồm Kenny Tran, Brian Harer, Saro Thompson và Jeff Campbell đã được triển khai.

Trong buổi trả lời phỏng vấn của Đài truyền hình CBS, Kenny Tran tả lại cảm giác của mình khi đó: "Bạn biết đó, lúc đó bạn không được sợ. Bạn phải hoàn thành nhiệm vụ được giao".

(Theo Washington Times, CBS News)

CHU YÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên