19/04/2013 10:47 GMT+7

Tổng giám đốc IMF sắp hầu tòa

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Ngày 18-4, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế IMF Christine Lagarde thông báo bà sẽ bị một tòa án Pháp thẩm vấn vào cuối tháng 5.

Nữ tổng giám đốc IMF bị điều tra lạm quyền

xfT0Ry9V.jpgPhóng to
Tổng giám đốc IMF Christine Lagarde

Hãng tin Reuters cho biết vụ thẩm vấn này có liên quan tới vụ bà Lagarde từng chi trả một món tiền lớn cho một đại gia Pháp - người ủng hộ cựu tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, khi bà còn là bộ trưởng tài chính Pháp.

Trong cuộc họp báo tại Washington, bà Lagarde cho biết sẽ “không có gì mới được đưa ra trước ánh sáng” và sẵn sàng nghe các cáo buộc.

“Ngày tiến hành cuộc thẩm vấn đã được xác định. Nó sẽ là một ngày vào cuối tháng 5, và tôi sẽ rất hạnh phúc khi được du lịch một vài ngày đến Paris. Tất nhiên, việc này sẽ không làm tôi xao lãng công việc của mình tại IMF”, bà Lagarde nói.

Trong khi đó, luật sư của bà Lagarde là ông Yves Repiquet đã bác bỏ một báo cáo của trang web Mediapart rằng cuộc thẩm vấn này sẽ được tổ chức vào ngày 23-5.

Đây là lần đầu tiên bà Lagarde phải chịu một cuộc thẩm vấn trong vai trò người đứng đầu IMF.

Bà Lagarde luôn phủ nhận những cáo buộc nhắm vào mình trong vụ quyên tiền của tỉ phú Liliane Bettencourt của Tập đoàn LO’real để phục vụ cho chiến dịch tranh cử của cựu tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy hồi năm 2007.

IMF không đưa ra bất cứ bình luận gì về vụ việc này. Tuy nhiên người phát ngôn của tổ chức này ngày 17-4 cho biết ban điều hành IMF luôn ủng hộ bà Lagarde.

“Ban điều hành đã được thông báo về vấn đề này và tiếp tục thể hiện sự tự tin của mình với khả năng của bà giám đốc trong việc thực hiện nhiệm vụ của mình”, người phát ngôn IMF thông báo.

Đây không phải là lần đầu tiên một người đứng đầu IMF vị dính vào bê bối. Hồi năm 2011, giám đốc IMF lúc đó là ông Dominique Strauss - Kahn, người Pháp, cũng bị buộc phải từ chức sau khi vụ bê bối tình dục bị phanh phui.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên