19/04/2013 08:42 GMT+7

Cựu tổng thống Ai Cập Mubarak từ bệnh viện trở lại nhà tù

LÊ NGỌC
LÊ NGỌC

TTO - Ngày 18-4, cựu tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak đã được chuyển từ Bệnh viện quân y Maadi đến nhà tù Bệnh viện Tora ở ngoại ô thủ đô Cairo để đợi phiên xét xử lại vào ngày 11-5.

Ai Cập: tòa bác đơn đòi phục chức cho ông Mubarak

CZ8O30ku.jpgPhóng to
Cựu tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak bị đưa trở lại nhà tù - Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn nhà nước MENA cho biết nhà cựu độc tài đã rời khỏi bệnh viện trên một chiếc ôtô và được 4 xe bọc thép cùng 4 xe cảnh sát hộ tống. Việc đưa ông Mubarak ra khỏi bệnh viện bị chậm lại do hàng ngàn người ủng hộ ông Mubarak đã kéo đến chắn đường. Trong khi đó, hàng trăm người đã ngồi suốt đêm bên ngoài bệnh viện biểu tình để phản đối quyết định đưa ông này trở lại nhà tù.

Theo luật sư, ông Mubarak, 84 tuổi, đang được điều trị bệnh tim, xương sườn bị gãy, dịch trong phổi, trầm cảm và huyết áp cao. Cựu tổng thống được chuyển đến Bệnh viện quân y Maadi vào cuối năm 2012 để chăm sóc sau khi bị ngã trong phòng tắm tại bệnh viện nhà tù Tora. Cú ngã khiến ông bị chấn thương ở đầu và gãy ba xương sườn.

Hôm 17-4, Tổng công tố Talaat Ibrahim Abdullah đã ra lệnh chuyển ông Mubarak từ Bệnh viện Maadi về nhà tù Bệnh viện Tora khi xét thấy sức khỏe của ông đã dần ổn định.

Phiên xét xử ông Mubarak đã khai mạc hôm 13-4 song kết thúc chóng vánh do chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Mustafa Hassan Abdullah, rút khỏi vụ xử này. Do vậy, tiến trình xét xử ông Mubarak lại trở về vạch xuất phát.

LÊ NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên