13/04/2013 11:18 GMT+7

Nhật Bản phạt cướp biển Somalia 11 năm tù

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Một tòa án ở Nhật Bản vừa tuyên án 11 năm tù giam đối với một nghi can người Somalia do cướp tàu dầu của Nhật nhưng bất thành.

Đức xử cướp biển Somalia

T1oFG1E2.jpgPhóng to
Số vụ cướp biển thành công ở ngoài khơi vùng sừng châu Phi đã giảm trong những năm gần đây - Ảnh: AFP

Vụ việc xảy ra trên vùng biển ngoài khơi Oman vào năm 2011. Nghi can đã cùng ba người đàn ông trang bị súng tiểu liên tìm cách cướp tàu Mitsui OSK Lines, nhưng đã bị hải quân Mỹ bắt giữ và bàn giao cho Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản.

Nhật Bản đã áp dụng luật chống cướp biển mới và đưa các nghi can đến Tokyo để xét xử. Đây là vụ xét xử đầu tiên của họ.

Hãng tin Jiji Press cho biết năm 2011, nghi can trên chưa đủ tuổi thành niên theo luật pháp Nhật Bản. Nay anh ta đã 21 tuổi.

Tại tòa, anh ta chối tội, nói rằng thuyền của mình bị trôi dạt và anh ta đã đề nghị những người đi trên tàu dầu giúp đỡ. Tuy nhiên, lời khai của các bị cáo đồng bọn anh ta cho thấy anh ta đã tham gia vụ cướp.

Do vậy, tòa đã tuyên anh ta 11 năm tù giam, hai bị cáo khác mỗi người 10 năm tù giam. Bị cáo còn lại - cũng chưa thành niên vào lúc xảy ra vụ cướp, bị đề nghị mức án từ 5-9 năm tù giam.

Theo BBC, những năm gần đây số vụ cướp biển thành công ở ngoài khơi vùng sừng châu Phi đã giảm do sự can thiệp của các tàu chiến quốc tế được triển khai ở khu vực.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên