06/04/2013 13:45 GMT+7

Miền Đông Indonesia rúng động 7,1 độ Richter, dân chạy tán loạn

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Trưa nay 6-4, một trận động đất mạnh 7,1 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực miền đông Indonesia khiến người dân hoảng loạn chạy ra đường. Hiện chưa có tin về thiệt hại hay người bị thương.

uKTVpFbE.jpgPhóng to
Bản đồ khu vực xảy ra động đất - Ảnh: Sky News

AP dẫn thông tin từ Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết động đất xảy ra vào khoảng 11g42 trưa nay (theo giờ VN), cách thủ phủ Jayapura của tỉnh Papua 272km về phía tây nam, ở độ sâu 58km.

Ban đầu USGS thông báo động đất có cường độ 7,2 độ Richter, sau giảm xuống còn 7,1 độ Richter.

“Trận động đất rất mạnh, khiến chúng tôi hoảng sợ… Vợ tôi la hét, các con tôi thì kêu khóc”, Yosef Roa, một người dân ở Tolikara thuật lại.

Ali Imran, một quan chức Cơ quan khí tượng và địa vật lý Indonesia, cho hay chấn động từ trận động đất được cảm nhận trên khắp Papua, trong đó có thủ phủ Jayapura, các thị trấn Timika và Wamena, khiến người dân bỏ chạy khỏi nhà. Sau khi động đất ngưng, nhiều người vẫn không dám vào nhà vì sợ các dư chấn.

Cũng theo Imran, nhà chức trách đã không phát cảnh báo sóng thần.

Agency Sutopo, người phát ngôn Cơ quan kiểm soát và giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia, cho biết hiện chưa có báo cáo về nhà cửa bị sập hay người dân bị thương do động đất. “Tuy nhiên công tác đánh giá ảnh hưởng của trận động đất vẫn đang được tiếp tục”, ông nói với Tân Hoa Xã.

Indonesia nằm trên “vành đai lửa” Thái Bình Dương nên thường xảy ra động đất và núi lửa phun. Vào năm 2004, một trận động đất mạnh 9,1 độ Richter ở tỉnh Aceh của nước này đã gây sóng thần cực mạnh giết chết hơn 230.000 người ở 13 nước quanh Ấn Độ Dương.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên