02/04/2013 14:29 GMT+7

Một chỉ huy cảnh sát Trung Quốc mua dâm hàng chục bé gái

DUY TRÂN - H.MINH  (Theo Shanghai Daily)
DUY TRÂN - H.MINH  (Theo Shanghai Daily)

TTO - Tờ Thượng Hải nhật báo ngày 1-4 thông báo phó cảnh sát trưởng một đồn cảnh sát ở thành phố Lan Châu, thủ phủ tỉnh Cam Túc, vừa bị cách chức do mua dâm hàng chục bé gái dưới 14 tuổi.

JaxSnozk.jpgPhóng to

Một quan chức cảnh sát Trung Quốc vừa bị cách chức do mua dâm hàng chục bé gái dưới 14 tuổi - Ảnh minh họa

Trong một tuyên bố của Sở Cảnh sát Lan Châu, viên cảnh sát họ Hồ trên đã mua dâm hơn mười bé gái dưới 14 tuổi, em nhỏ nhất mới 12 tuổi, thông qua một “tú bà”.

Vụ việc này đã gây ra một làn sóng phẫn nộ và phản đối trong cộng đồng mạng Trung Quốc khi thông tin được đưa lên Internet hồi cuối tuần qua. Dưới áp lực của dư luận, Sở Cảnh sát Lan Châu thông báo đã cách chức và khai trừ Đảng đối với cảnh sát này.

“Các thủ tục tố tụng đang được tiến hành”, một quan chức cảnh sát cho biết.

Theo các báo cáo, viên cảnh sát này đã chi khoảng 5.000 nhân dân tệ (tương đương 804 USD) cho mỗi bé gái để mua dâm. Sự việc chỉ vỡ lở khi mẹ của một bé gái phát hiện việc này và báo cảnh sát.

Tuy nhiên, biện pháp xử lý của cảnh sát đã không dập tắt được cơn giận dữ của người dân. Nhiều ý kiến lên án bản cáo trạng ghi rằng viên cảnh sát này đã trả tiền để quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên chứ không phải là hiếp dâm.

Theo luật pháp Trung Quốc, mức án tối đa dành cho hành vi mua dâm trẻ vị thành niên là 15 năm tù, trong khi hành vi hiếp dâm trẻ vị thành niên có thể bị tuyên phạt mức án tử hình.

Bình luận về trường hợp này, một cư dân mạng có tên Bao Zhengzhong đã viết: “Viên chức cảnh sát họ Hồ nên bị buộc tội hiếp dâm và bị trừng phạt nặng, nếu không sẽ có thêm nhiều người vi phạm, đặc biệt là trong lực lượng cảnh sát”.

Hồi năm 2009, tám người, trong đó có 4 quan chức chính phủ và một giáo viên ở tỉnh Quý Châu đã bị kết án từ 7 năm tù đến tử hình do hành vi hiếp dâm trẻ em. Trước đó, những người này chỉ bị kết tội “mua dâm trẻ em”, nhưng dư luận Trung Quốc đã phản ứng quyết liệt khiến tội danh này bị thay đổi.

DUY TRÂN - H.MINH  (Theo Shanghai Daily)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên