01/04/2013 17:23 GMT+7

Panasonic bị điều tra vì hối lộ

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Tờ Wall Street Journal (Mỹ) ngày 1-4 đưa tin một công ty con thuộc hãng công nghệ khổng lồ Panasonic của Nhật đang bị giới chức Mỹ điều tra vì nghi án hối lộ.

yfGJ5BZM.jpgPhóng to
Công ty điện tử hàng không Panasonic đang bị giới chức Mỹ điều tra vì nghi án hối lộ - Ảnh: Cnet

Công ty điện tử hàng không Panasonic (PAC), có trụ sở tại thành phố Lake Forest, bang California, Mỹ - đơn vị chuyên cung cấp hệ thống liên lạc và giải trí trên các chuyến bay, bị cho là đã hối lộ các quan chức chính phủ và nhân viên hãng hàng không để nhận được những hợp đồng kinh doanh.

Tờ Wall Street Journal cho hay dựa trên điều luật về chống tham nhũng năm 1977, cơ quan chức năng Mỹ đã gửi thông báo về vụ việc trên tới hàng chục lãnh đạo của Panasonic tại châu Á, châu Âu và Trung Đông.

Đầu tháng 3 vừa qua, các nhà điều tra cũng yêu cầu PAC phải trao nộp tài liệu ghi lại việc liên lạc, giao dịch giữa công ty với các cố vấn và người trung gian, cũng như tài liệu liên quan đến những lần doanh nghiệp trả tiền cho quan chức chính phủ và nhân viên các hãng hàng không.

Mặc dù Wall Street Journal không tiết lộ cơ quan nào chịu trách nhiệm về cuộc điều tra nói trên tuy nhiên theo Reuters, thông thường điều luật về chống tham nhũng năm 1977 do Bộ Tư pháp và Ủy ban Chứng khoán và giao dịch Mỹ (SEC) kết hợp cùng thực hiện.

Hiện Bộ Tư pháp, SEC và PAC chưa có bất kỳ phản hồi nào trước thông tin do Wall Street Journal đưa ra.

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên