30/03/2013 09:26 GMT+7

Hàn Quốc sản xuất thành công máy bay trực thăng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 30-3, Hàn Quốc tuyên bố đã tự sản xuất được máy bay trực thăng quân sự nhằm thay thế hạm đội trực thăng cũ.

MZHIEWWP.jpgPhóng to

Máy bay trực thăng Surion của Hàn Quốc - Ảnh: Yonhap

Theo Hãng tin Yonhap, Cơ quan Mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) khởi động dự án sản xuất máy bay trực thăng vận tải hai động cơ từ năm 2006 để thay thế các loại trực thăng tấn công UH-1H và trực thăng hạng nhẹ 500MD.

Hai loại trực thăng cũ này đã phục vụ trong quân đội Hàn Quốc từ nhiều thập kỷ qua. Tập đoàn Công nghiệp hàng không Hàn Quốc (KAI) đã hợp tác chặt chẽ với các viện nghiên cứu, công ty ở nước này để phát triển loại trực thăng KUH, còn được gọi là máy bay Surion, với ngân sách lên tới 1,1 tỉ USD.

Chiếc Surion đầu tiên bay thử vào tháng 3-2010. Công đoạn sản xuất đại trà bắt đầu vào năm 2012. Máy bay Surion đã thưc hiện 50 chuyến bay thử trong điều kiện thời tiết cực kỳ ngặt nghèo ở bang Alaska (Mỹ) từ tháng 12-2012.

Chiếc máy bay phải bay thử trong nhiệt độ -40 độ C trong hơn 12 giờ. “Chúng tôi tin rằng dự án KUH sẽ thiết lập nền tảng cho ngành công nghiệp hàng không của Hàn Quốc - DAPA khẳng định - Công nghệ hiện đại được sử dụng để sản xuất loại trực thăng này cũng sẽ có lợi cho nhiều ngành công nghiệp khác, ví dụ như ôtô, tàu thủy, công nghệ thông tin”.

DAPA cho biết khoảng 200 chiếc máy bay Surion sẽ thay thế đội máy bay trực thăng già cỗi của quân đội trong vòng vài năm tới.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên