28/03/2013 17:31 GMT+7

Xin tiền không được, đâm tứ tung, 13 người thương vong

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Sau khi dùng dao đâm chết hai phụ nữ, một người đàn ông đã tấn công náo loạn bên ngoài trường tiểu học làm 11 người bị thương, trong đó có 6 trẻ em.

C81KS3VL.jpgPhóng to
Một trẻ em bị thương được chuyển vào bệnh viện - Ảnh: Reuters

Thời Báo Hoàn Cầu cho biết thủ phạm đã bị cảnh sát Thượng Hải bắt ngay sau khi gây án chiều 27-3. Cảnh sát chỉ cung cấp cho báo chí danh tánh đối tượng họ Zang, người gốc Giang Tô, sống cùng chị tại một quận trong thành phố Thượng Hải.

Một nhân chứng họ Zhang cho biết hai nạn nhân thiệt mạng chính là chị của thủ phạm và mẹ chồng cô. Họ bị giết vì không chịu đưa tiền cho tên Zang khi hắn đòi. "Lúc tôi đến nơi thì thấy họ nằm bất động, người bê bết máu. Chúng tôi nhanh chóng chuyển hai mẹ con đến bệnh viện nhưng các bác sĩ nói họ đã qua đời" - nhân chứng kể lại. Thời điểm trường tiểu học bị tấn công khoảng 16g30. Đây là lúc cổng trường rất đông đúc vì học sinh bắt đầu ra về, còn phụ huynh chờ đón con bên ngoài. Trong số 11 người bị thương có sáu trẻ em (năm bé trai và một bé gái), tất cả đều dưới 10 tuổi.

Theo lời các phụ huynh tại bệnh viện, cha mẹ sáu em này chưa kịp đến đón con vào thời điểm Zang tấn công. Những người còn lại không bị nguy hiểm đến tính mạng. Sau khi gây án tại trường học, Zang bỏ chạy cho đến khi bị một đám đông dồn sức khống chế trước cửa một siêu thị.

Những năm gần đây, các trường tiểu học hoặc mẫu giáo Trung Quốc thường trở thành mục tiêu trong các vụ tấn công. Ngày 14-12-2012, một kẻ cầm dao xông vào trường tiểu học tại tỉnh Hà Nam và làm bị thương 20 trẻ em. Trong năm 2010 cũng xảy ra hàng loạt vụ tấn công trường học. Riêng vụ tấn công trường học ở Nam Bình (tỉnh Phúc Kiến) ngày 23-3-2010 đã khiến 8 trẻ em thiệt mạng.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên