26/03/2013 14:27 GMT+7

Bão tuyết tràn vào bờ đông Mỹ

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Sau nhiều ngày hoành hoành ở các bang miền trung Tây nước Mỹ, bão tuyết đã tràn về bờ đông từ hôm 25-3.

ov8ne1pG.jpgPhóng to
Nhân công thành phố Winchester, bang Virginia vận chuyển rác trên đại lộ Fairmont, bên dưới hàng cây phủ đầy tuyết. Một số vùng ở bang Virginia có tuyết rơi dày đến 25cm - Ảnh: AP
YdnlIeWN.jpgPhóng to
Bé Cameron Willson nghịch tuyết bên ngoài sân tại Fort Wayne, bang Virginia - Ảnh: AP
H3zkyWuD.jpgPhóng to
Một người đàn ông đi bộ vào lối đường hầm ở bang Indiana. Tại đây tuyết rơi dày khoảng 17cm - Ảnh: AP

Tại các bang miền trung tây ghi nhận một lượng tuyết đáng kể trong những ngày qua. Đặc biệt như bang Illinois đo được lượng tuyết dày đến 43cm. Cuối tuần qua, bão tuyết đã gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông do đâm xe khiến hai người thiệt mạng và hai người bị thương nặng.

Reuters cho biết tại những bang như Ohio và Pennsylvania trời vừa đổ mưa vừa có tuyết rơi khiến nhiều trường học đóng cửa, giao thông hỗn loạn trong khu vực.

Khi bão vào bờ đông, chuyên viên khí tượng Heather Sheffield tại Cơ quan khí tượng quốc gia cơ sở Virginia cho biết phần lớn khu vực thủ đô Washington D.C có tuyết rơi “vào thời điểm người lưu thông đông đúc nhất vào buổi sáng”, trời sẽ có mưa và tuyết. Nhiều trường học và cơ quan chính phủ phải lùi giờ làm việc, rải rác báo cáo mất điện tại một số vùng.

"Một số vùng ngoại ô thủ đô đang có lượng tuyết rơi vừa phải và trải dài đến thành phố Baltimore và vùng đông bắc Maryland" - bà Sheffield cho biết. Cơn bão đang di chuyển về phía bắc.

Ở phía bắc thủ đô, các bang như Maryland và Delaware dự kiến tuyết rơi dày 10cm. Theo các chuyên gia khí tượng, tuyết rơi dày vào cuối tháng 3 là hiện tượng thời tiết hiếm gặp. Nhiệt độ lạnh bất thường dự kiến sẽ còn tiếp tục trong vài ngày tới.

Theo trang FlightAware.com, gần 600 chuyến bay tại Mỹ - chủ yếu ở thành phố New York - đã phải hủy chuyến.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên