25/03/2013 15:04 GMT+7

Tàu chở 95 người chìm ngoài khơi Úc

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Hai người thiệt mạng và hai người bị thương nặng sau khi một chiếc tàu chở ít nhất 95 người bị lật và chìm ngoài khơi nước Úc.

Úc: 67 người mất tích trên biểnÚc cứu 200 người tị nạn trên biển

gE3GMJfX.jpgPhóng to
Tàu chở người tị nạn tới Úc thường là tàu cũ kỹ và chở quá tải - Ảnh: Sky News

Theo BBC ngày 25-3, chiếc tàu gặp nạn khi cách đảo Christmas, nơi những người tị nạn thường tìm cách đến trước khi tìm đường vào Úc, khoảng 14 hải lý.

Các quan chức Úc cho biết một tàu hải quan đi tuần ở khu vực đã tình cờ phát hiện và cứu những người bị nạn, sau đó đưa đến một trại dành cho người nhập cư trên đảo.

“Các báo cáo ban đầu cho hay 95 người được vớt lên từ biển, trong đó có hai người chết và hai người bị thương nặng”, BBC trích thông báo của Bộ trưởng Nội vụ Úc Jason Clare.

Ông cũng cho biết các đội tìm kiếm trên biển và trên không vẫn đang tiếp tục tìm kiếm quanh khu vực tàu chìm dù chưa rõ còn ai mất tích hay không.

Quốc tịch những người đi trên tàu hiện chưa được làm rõ, nhưng các tàu chở người tị nạn tới Úc thường là người Afghanistan, Iraq, Iran và Sri Lanka.

Đảo Christmas nằm cách Úc khoảng 2.600km và cách Indonesia khoảng 300km, thường được những người tị nạn chọn làm điểm đến với hi vọng được nhập cư vào Úc. Tuy nhiên nhiều người đã thiệt mạng khi tàu chở họ bị chìm trên đường đi, nguyên nhân chủ yếu do quá tải và bảo dưỡng kém.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên