25/03/2013 04:49 GMT+7

Ấn Độ thông qua luật chống bạo lực tình dục

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - Ba tháng sau vụ cưỡng hiếp tập thể và cái chết của một nữ sinh viên dẫn đến những cuộc biểu tình rầm rộ ở New Delhi, Quốc hội Ấn Độ ngày 21-3 đã thông qua một đạo luật mới nhằm tăng cường các biện pháp chống lại tội phạm tình dục. Theo luật này, từ nay tội cưỡng hiếp tập thể sẽ bị phạt tù ít nhất 20 năm, thậm chí bị tử hình nếu nạn nhân rơi vào “đời sống thực vật”.

Hiếp dâm ở Ấn Độ ít liên quan đến tình dục?5 nghi can cưỡng dâm du khách ở Ấn Độ thú tộiDu khách Thụy Sĩ bị cưỡng dâm tập thể ở Ấn ĐộBắt hơn 20 nghi can vụ du khách bị cưỡng hiếp ở Ấn Độ

Những hành vi quấy rối, rờ rẫm, tạt axit và nhìn hau háu đối với phụ nữ từ nay cũng bị xếp vào hành vi xâm hại tình dục. “Những hành vi trước đây chỉ được xem là những trò đùa cợt theo một số người thì nay đã trở thành hành vi tội phạm. Đó là một thắng lợi” - Vrinda Grover, nữ luật sư của Tòa án công lý tối cao New Delhi, tỏ ra hài lòng.

Cũng không ai từ nay có thể đứng ngoài hay đứng trên công lý nếu có hành động tội phạm về tình dục. Lực lượng vũ trang cũng không thể được miễn trừ và tòa án có thể bắt giữ một quan chức mà không cần phải có lệnh cho phép của cơ quan hành chính nhà nước. Nếu một cảnh sát từ chối ghi nhận lời tố cáo từ phía các nạn nhân bị xâm hại thì sẽ bị phạt tiền, thậm chí bị tù.

Theo WSJ

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên