20/03/2013 11:11 GMT+7

Bình Nhưỡng sẽ phản công dữ dội nếu B-52 bay tiếp ở Hàn Quốc

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - CHDCND Triều Tiên kịch liệt chỉ trích việc quân đội Mỹ điều máy bay ném bom B-52 tập huấn trên bầu trời bán đảo Triều Tiên.

Mỹ điều B-52 tập trận cùng Hàn Quốc

Kbocc52Z.jpgPhóng to
Pháo đài bay B-52 trên bầu trời Hàn Quốc - Ảnh: Reuters

Hãng tin KCNA dẫn lời một người phát ngôn Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên khẳng định đây là hành vi khiêu khích “không thể tha thứ”. “Mỹ triển khai một phương tiện tấn công hạt nhân chiến lược tại bán đảo Triều Tiên trong thời điểm tình hình đang căng thẳng và có khả năng xảy ra chiến tranh” - người phát ngôn này nhấn mạnh.

Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên cho biết Bình Nhưỡng đang theo dõi chặt chẽ các cuộc tập trận của quân đội Mỹ và Hàn Quốc, và khẳng định sẽ “phản công quân sự dữ dội nếu máy bay ném bom chiến lược B-52 tiếp tục vần vũ trên bầu trời bán đảo Triều Tiên”.

Theo AFP, mới đây Bộ Quốc phòng Mỹ tiết lộ ít nhất một pháo đài bay B-52 đã bay trên bầu trời Hàn Quốc trong vài tuần gần đây. Đây là một phần trong cuộc tập trận đang diễn ra giữa quân đội Mỹ và Hàn Quốc.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc Goerge Little cho biết chiếc B-52 này xuất phát từ căn cứ không quân Andersen ở Guam. Tuy nhiên hôm qua Hãng tin Hàn Quốc Yonhap đưa tin quân đội Mỹ tiếp tục triển khai thêm một chiếc B-52 khác.

Ông Little cho biết trước đây pháo đài bay B-52 cũng từng vài lần tham gia tập trận tại Hàn Quốc. Tuy nhiên Lầu Năm Góc muốn dùng B-52 tại thời điểm này để chứng minh quyết tâm của Mỹ trong việc bảo vệ Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên thấy Washington có thừa năng lực ngăn chặn các vụ tấn công từ Bình Nhưỡng.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên