20/03/2013 10:47 GMT+7

Malala đi học trở lại tại Anh

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ngày 19-3, cô gái Malala Yousafzai bị Taliban bắn vào đầu năm ngoái đã cắp sách đến trường trở lại.

Kiến nghị đề cử Malala nhận giải Nobel hòa bìnhPakistan bắt 9 nghi can liên quan vụ bắn blogger Malala

f6d6FLzd.jpgPhóng to
Malala trong ngày đầu tiên đi học - Ảnh: PA

Malala (15 tuổi) cho biết đã “đạt được ước mơ” và ngày đầu tiên trở lại học tập tại ngôi trường Edgbaston dành cho nữ sinh ở Birmingham, Anh đã trở thành “ngày quan trọng nhất” trong cuộc đời của cô bé.

“Tôi nghĩ giây phút hạnh phúc nhất là việc tôi được đi học trở lại. Đây là điều mà tôi mong ước, là việc tất cả trẻ em đều có thể đến trường bởi vì đây là quyền lợi cơ bản của họ”, Malala chân thành chia sẻ.

Trước đó, vào tháng 10-2012, khi tham gia chiến dịch đấu tranh vì quyền lợi được đi học của nữ giới, Malala đã bị phiến quân Hồi giáo Taliban bắn vào đầu và cổ. Các bác sĩ phẫu thuật đã lấy viên đạn trong não Malala sau khi cô bé bị bắn trên đường đi học về nhà tại làng Swat, Pakistan.

Sau đó Malala được đưa đến Anh để tiếp tục chữa trị tại Bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth ở Birmingham. Malala chỉ vừa hồi phục cách đây vài tuần và được cho xuất viện vào tháng 2-2013.

uegAv7Od.jpgPhóng to

Malala tâm sự giây phút hạnh phúc nhất với cô là được đi học trở lại - Ảnh: AP

BBC dẫn lời Malala cho biết ước mơ của cô là học thêm về chính trị và luật pháp.

Malala sẽ được đảm bảo thường trú tại Anh sau khi cha của cô là ông Ziauddin Yousafzai được bổ nhiệm làm tùy viên giáo dục cho Lãnh sự quán Pakistan tại Birmingham trong 3 năm.

Lực lượng Taliban tại Pakistan vẫn đe dọa sẽ cướp đi mạng sống của cả hai cha con nhà Yousafzai kể từ sau vụ bắn Malala.

Cô bé đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người trên khắp thế giới, với hàng ngàn người đang ký́ tên trực tuyến vào một đơn tiến cử giải thưởng Nobel Hòa bình cho Malala.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên