12/03/2013 14:28 GMT+7

Trung Quốc điều tra hơn 3.000 xác heo thối trên sông

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 12-3, Bộ Nông nghiệp Trung Quốc ra lệnh điều tra vụ hơn 3.000 xác heo trôi trên sông Hoàng Phố ở Thượng Hải và virút dịch bệnh heo đã có dấu hiệu xuất hiện trên sông.

Con sông này vốn cung cấp nguồn nước sinh hoạt chính cho hàng triệu người dân thành phố lớn vào bậc nhất Trung Quốc này.

vh8h3MUg.jpgPhóng to
Nhân viên công ích đang vớt xác heo trôi trên sông Hoàng Phố, Thượng Hải - Ảnh: China.org.cn

Ông Trần Hiểu Hoa, thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Trung Quốc, cho biết bộ này sẽ cho điều tra các cơ quan phát hiện dịch bệnh của Thượng Hải và tỉnh Chiết Giang, hai cơ quan đã để lọt vụ việc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân.

Cơ quan chức năng Thượng Hải nhận được thông tin những xác heo đầu tiên ở đoạn sông Hoàng Phố chảy qua Tùng Giang từ tuần qua. Đến ngày 11-3, đã có 3.323 xác heo trôi trên khắp các đoạn của con sông Hoàng Phố.

Theo ông Trần, điều tra sơ bộ chưa cho thấy dấu hiệu dịch bệnh heo xuất hiện dù kết quả xét nghiệm cho thấy một số heo chết do nhiễm virút porcine circovirus, loại virút gây ra dịch bệnh heo trong những năm gần đây ở Trung Quốc nhưng không lây sang người.

Chính quyền Thượng Hải cho biết dấu hiệu trên tai của những xác heo này cho thấy chúng có nguồn gốc từ khu Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang. Truyền thông Trung Quốc cho biết có đến hơn 18.000 heo chết đã được phát hiện ở Gia Hưng từ hai tháng đầu năm 2013. Heo chết nhiều đến độ không đủ đất chôn nên có thể các hộ chăn nuôi ở Gia Hưng đã lén thả trôi sông.

Hiện chính quyền Thượng Hải đang theo dõi sát tình hình chất lượng nguồn nước trên sông Hoàng Phố, con sông phục vụ nước sinh hoạt cho 23 triệu dân ở đây.

(Theo Nhật báo Gia Hưng, China.org.cn)

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên