11/03/2013 08:18 GMT+7

Trung Quốc giảm từ 27 bộ còn 25 bộ

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Ngày 10-3, Tân Hoa xã đưa tin Trung Quốc đã công bố kế hoạch cải tổ chính phủ, trong đó giảm số bộ trong chính phủ từ 27 xuống còn 25 bộ.

A6f6KnwE.jpgPhóng to
Ông Mã Khải, tổng thư ký Quốc vụ viện Trung Quốc, công bố kế hoạch cải tổ cơ cấu của chính phủ nước này - Ảnh: China.org.cn

Đáng chú ý là Trung Quốc quyết định tái cơ cấu Cục Hải dương Trung Quốc theo hướng quản lý thống nhất và đẩy mạnh hoạt động của các lực lượng thực thi pháp luật trên biển. Điều này đồng nghĩa với việc các biên đội tàu tuần tra của Trung Quốc sẽ được tăng cường phạm vi hoạt động trên các vùng biển nhiều hơn. '

Trung Quốc cũng sẽ giải thể Bộ Đường sắt đầy quyền lực sau nhiều bê bối tham nhũng và tiêu cực. Ủy ban kế hoạch hóa gia đình sẽ được sáp nhập vào Bộ Y tế, tăng cường quyền lực của các cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm để đối phó với tình hình an toàn thực phẩm ngày càng nghiêm trọng ở Trung Quốc. Tổng cục Báo chí, xuất bản và Cục Phát thanh, điện ảnh và truyền hình quốc gia sẽ được hợp nhất thành một cơ quan để giám sát toàn bộ các lĩnh vực có liên quan. Ngoài ra, Cơ quan Năng lượng quốc gia sẽ được cải tổ để đồng bộ hóa hệ thống hành chính và quản lý trong lĩnh vực năng lượng.

Đây được xem là đợt cải tổ thứ bảy và lớn nhất trong 30 năm qua của Trung Quốc theo hướng “siêu bộ”, giảm số lượng và tăng chất lượng của các bộ trong chính phủ.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên