04/03/2013 09:39 GMT+7

Đánh bom ở Pakistan, 45 người thiệt mạng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 3-3, một vụ đánh bom xe ở khu vực của người Hồi giáo Shiite tại Karachi, Pakistan đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 45 người.

GHPAwTAS.jpgPhóng to

Hiện trường vụ nổ bom - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, vụ nổ đã thổi bay mặt trước của hai khu nhà chung cư hai tầng tại khu Abbas ở Karachi, thành phố lớn nhất Pakistan. Chính quyền thành phố cho biết ngoài 45 người chết còn có tới 150 người bị thương.

Hàng trăm cửa hàng và nhà dân xung quanh hiện trường vụ nổ cũng bị hư hại nặng. Số người chết có thể gia tăng do vẫn còn nhiều người bị mắc kẹt trong những đống đổ nát. Vụ việc diễn ra đúng vào thời điểm Quốc hội Pakistan sắp giải tán để chuẩn bị cho bầu cử.

Thủ tướng Pakistan Raja Pervez Ashraf - hiện đang ở Karachi - đã lên án vụ tấn công đẫm máu và hủy bỏ mọi cuộc gặp để giám sát hoạt động cứu hộ. Hiện bệnh viện chính ở Karachi đang chật cứng người bị thương.

Reuters cho biết các vụ tấn công nhắm vào người Hồi giáo Shiite - chiếm 20% trong tổng số 180 triệu dân Pakistan - đang gia tăng mạnh trong thời gian qua. Phần lớn người dân khu Abbas là người dòng Shiite.

Hơn 400 người Shiite đã bị sát hại trong các vụ tấn công do mâu thuẫn tôn giáo, sắc tộc năm 2012, theo ước tính của Tổ chức Giám sát nhân quyền. Trong năm nay, hai vụ đánh bom đẫm máu ở thành phố tây nam Quetta đã giết chết gần 200 người.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên