28/02/2013 09:20 GMT+7

Mỹ tuyên bố viện trợ cho quân nổi dậy Syria

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Reuters dẫn nguồn tin từ Washington khẳng định Mỹ sẽ viện trợ thuốc men, thực phẩm cho quân nổi dậy Syria, trực tiếp giúp phe đối lập chống Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

vPgEezHc.jpgPhóng to

Cảnh ngổn ngang trên đường phố Aleppo, Syria - Ảnh: Reuters

Theo đó, Chính phủ Mỹ cũng sẽ tăng cường viện trợ cho Liên minh quốc gia Syria, tổ chức dân sự đối lập chống Tổng thống al-Assad. Tuy nhiên, Washington tiếp tục phản đối việc viện trợ vũ khí, áo chống đạn, xe quân sự hay đào tạo quân sự cho quân nổi dậy Syria.

AFP cho biết trong hôm nay 28-2, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ đến gặp gỡ và thảo luận với liên minh “Những người bạn của Syria” - phần lớn là các nước châu Âu và Ả Rập ủng hộ cuộc nổi dậy - tại Rome (Ý).

Một số quan chức Nhà Trắng tiết lộ cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, cựu bộ trưởng quốc phòng Leon Panetta đều đề xuất viện trợ vũ khí cho quân nổi dậy Syria. Tuy nhiên Tổng thống Barack Obama đã bác bỏ đề xuất này.

Một số nhân vật trong liên minh ủng hộ Syria đã bày tỏ sự thất vọng về việc Mỹ chỉ tiếp tục hỗ trợ thuốc men và thực phẩm cho quân nổi dậy Syria. Đến nay, chính quyền Mỹ đã cung cấp hơn 50 triệu USD hỗ trợ phi quân sự cho các tổ chức đối lập dân sự ở Syria.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên