20/02/2013 18:22 GMT+7

Công nhân Brazil chiếm tàu Trung Quốc

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Hành động này để phản đối việc tàu chở hàng Trung Quốc tự ý đưa người qua và chiếm việc làm của công nhân Brazil.

VJirdebL.jpgPhóng to
Công nhân Brazil tại cảng Santos phản đối Trung Quốc đem lao động qua Brazil - Ảnh: Globo

Theo AFP, vụ tranh chấp bắt đầu từ khi tàu Zhen Hua 10 đi từ Thượng Hải và cập cảng Santos (cảng lớn nhất nước ở miền đông nam Brazil) đầu tuần này. Tàu chở theo các thiết bị mới dùng để bốc dỡ và di chuyển container đến một bến cảng tư nhân mới của Công ty Embraport.

Chủ tịch công đoàn bến cảng Rodnei Oliveira da Silva cho biết luật pháp Brazil quy định các tàu phải sử dụng nhân công nội địa để bốc dỡ hàng tại cảng.

Tuy nhiên, Công ty Embraport cho rằng việc dỡ hàng và lắp đặt các thiết bị là trách nhiệm của nhà sản xuất Trung Quốc. Theo công ty này, tàu Zhen Hua đã chở theo 24 công nhân Trung Quốc đến Brazil để thực hiện nhiệm vụ trên.

Bất bình trước hành động “cướp việc”, khoảng 50 công nhân Brazil đã leo lên tàu chở hàng của Trung Quốc chiếm giữ con tàu và ngăn cản việc dỡ hàng.

Đến sáng 20-2 (giờ Việt Nam), Embraport thông báo rằng công ty này đạt được thỏa thuận với công đoàn cảng Santos về việc “thuê một nhóm nhân công Brazil để dỡ hàng”. Việc biểu tình của công nhân Brazil cũng chấm dứt.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên