16/02/2013 08:13 GMT+7

Hơn 100 thường dân Syria bị bắt cóc

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Hơn 100 thường dân đã bị các nhóm vũ trang bắt cóc ở tỉnh miền bắc Syria Idlib trong các vụ khác nhau, theo Tổ chức Quan sát nhân quyền Syria (SOHR) ngày 15-2.

4TmgzOcE.jpgPhóng to

Cảnh tượng hoang tàn ở Damascus - Ảnh: Reuters

SOHR nói hai vụ bắt cóc diễn ra ở tỉnh tây bắc vào ngày 14-2. Một nhóm khoảng 70 người đàn ông và phụ nữ đi trên bốn xe buýt đã bị bắt cóc gần một điểm kiểm soát quân sự khi đang trên đường tới thủ phủ tỉnh Idlib - thành phố Idlib. Lý do của vụ bắt cóc có thể là do chia rẽ tôn giáo.

SOHR nói những kẻ bắt cóc là các tay súng đến từ những ngôi làng chủ yếu là người Hồi giáo Shia, Al-Fula và Kafraya, trong khi những người bắt cóc đến từ các ngôi làng có đa số là người Hồi giáo Sunni, Saraqeb, Sarmin và Binnish.

Vài giờ sau vụ bắt cóc thứ nhất, cũng ở khu vực nói trên, một nhóm vũ trang khác bắt cóc ít nhất 40 thường dân nữa, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, theo SOHR. Hầu hết binh sĩ của lực lượng nổi dậy đang chiến đấu chống lại chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad là người Sunni, trong khi các lực lượng trung thành với tổng thống là người Hồi giáo Shia.

“Tôi lo sợ những vụ bắt cóc vì lý do chia rẽ tôn giáo sẽ còn gia tăng”, giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman nói. Theo Liên Hiệp Quốc, gần 70.000 người đã thiệt mạng trong cuộc xung đột vũ trang ở Syria, bắt đầu từ 23 tháng trước.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên