19/01/2013 07:26 GMT+7

Thổ Nhĩ Kỳ bắt 85 nghi can khủng bố

NGUYÊN PHẠM (Theo Xinhua)
NGUYÊN PHẠM (Theo Xinhua)

TTO - Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ ngày 18-1 đã bắt giữ 85 nghi can khủng bố trong một chiến dịch vây ráp lớn nhằm vào nhóm cánh tả nằm ngoài vòng pháp luật.

C16jwawd.jpgPhóng to
Nhiều nghi phạm khủng bố bị bắt ngày 18-1 là các luật sư thuộc Hiệp hội Luật gia đương đại tại Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: Getty Image

Theo thông tin từ Tân Hoa xã, cuộc vây bắt diễn ra vào rạng sáng qua với sự hỗ trợ của Bộ Chỉ huy lực lượng đặc biệt và cảnh sát chống bạo động. Khoảng 1.000 cảnh sát đã tham gia chiến dịch này tại 7 thành phố bao gồm cả Istanbul, Ankara và Izmir.

Báo cáo ban đầu cho biết trong số những người bị bắt có các luật sư thuộc Hiệp hội Luật gia đương đại.

Các luật sư này bị cáo buộc đã nhận tin tức và mệnh lệnh từ các thủ lĩnh đang ngồi tù của Mặt trận Giải phóng cách mạng nhân dân - tổ chức khủng bố đã tiến hành nhiều vụ tấn công tại Thổ Nhĩ Kỳ, sau đó truyền đạt lại cho các thành viên của nhóm khủng bố này.

Chỉ riêng ở Istanbul, cảnh sát đã tiến hành bố ráp tại một số quận và giam giữ 55 người, trong đó có 15 người là luật sư. Những nghi phạm là luật sư nói trên được cho là đã giúp tù nhân tổ chức một cuộc tuyệt thực lớn trong các nhà tù hồi năm ngoái nhằm đòi hỏi quyền lợi cho Abdullah Ocalan - lãnh đạo Đảng Công nhân người Kurd khủng bố (PKK) hiện đang bị cầm tù.

Tại Izmir, các nghi phạm bị bắt giữ đã được đưa đến sở cảnh sát địa phương và sau đó được chuyển đến Istanbul để thẩm vấn. Trong khi đó, tại Bursa, cảnh sát và lực lượng đặc biệt đã xông vào hàng chục ngôi nhà, thu giữ nhiều loại vũ khí và ma túy.

NGUYÊN PHẠM (Theo Xinhua)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên