11/01/2013 21:27 GMT+7

"Sir" Jimmy Savile lạm dụng tình dục hơn 200 người

Đ.K.L. (Theo AP, CNN)
Đ.K.L. (Theo AP, CNN)

TTO - Cảnh sát Anh vừa chính thức công bố việc Jimmy Savile - người dẫn chương trình tivi và radio nổi tiếng ở nước Anh trong thập niên 1970-1990 - lạm dụng tình dục hơn 200 người cả nam lẫn nữ.

Trong đó 73% là trẻ vị thành niên và nhỏ nhất là một bé trai 8 tuổi.

Điều tra “vụ bê bối Savile” của BBC

MlAkP5MB.jpg
Jimmy Savile năm 1972 - Ảnh: Getty Images

Theo báo cáo của cảnh sát Anh, Jimmy Savile - người đã được phong chức Sir - trải dài tội ác của mình từ năm 1955-2009, khi đã 82 tuổi.

Jimmy Savile từng 57 lần thực hiện hành vi đồi bại tại bệnh viện - cả với những người đang hấp hối, 14 lần tại trường học và 33 lần ở các đài truyền hình, phát thanh. Trong số này có 34 lần Jimmy Savile đã hãm hiếp các nạn nhân.

Tại đám tang của Savile năm 2011, người dẫn chương trình này được khắc họa như một nhân vật nổi bật của làng giải trí, một người hoạt động từ thiện không mệt mỏi.

Tuy nhiên trong năm 2012, một bộ phim tài liệu đã gây chấn động khi khắc họa Savile như một kẻ bệnh hoạn về tình dục, dùng danh tiếng của mình để tấn công những đứa trẻ không khả năng tự vệ. Bắt đầu từ lúc đó, rất nhiều người đã đến để đưa thêm bằng chứng về hành vi xâm hại tình dục của Jimmy Savile.

Cũng có bằng chứng cho thấy Jimmy Savile đã lạm dụng nhiều trẻ trong trường phục hồi nhân phẩm giai đoạn 1970-1978 khi là khách mời thường xuyên tại đây. Theo thống kê, Jimmy Savile trở nên kinh tởm nhất trong giai đoạn 1966-1970 khi trong độ tuổi 40, 50.

Jimmy Savile có rất nhiều cơ hội để tiếp cận với trẻ em vì là người dẫn chương trình của show nổi tiếng của BBC “Jim’ll fix it” và show ca nhạc “Top of the pops”.

Cảnh sát Anh cho biết mức độ xâm hại tình dục của Jimmy Savile là “chưa từng thấy trong lịch sử nước Anh” và tiếc rằng Jimmy Savile không phải trả giá cho những hành động của mình khi còn sống. Cảnh sát cũng một lần nữa lên tiếng xin lỗi những nạn nhân và cho biết dù Jimmy Savile không phải chịu tội nhưng hi vọng việc vạch trần tội ác của Savile sẽ phần nào an ủi được những nạn nhân.

Cảnh sát cho biết nếu các nhà chức trách có lương tâm hơn, họ hoàn toàn có thể vạch trần tội ác của Jimmy Savile khi còn sống. Trong khoảng thời gian 2007 - 2008, cảnh sát đã nhận được một số tố cáo tội ác của Savile nhưng đã không có các hành động mạnh mẽ cần thiết, dù có điều tra nhưng không làm tới nơi tới chốn.

Cảnh sát cho biết hiện vẫn đang điều tra xem liệu có thêm những kẻ đồng phạm với Jimmy Savile hay không. Các nhà chức trách cho biết cũng đã tạm giữ vài người có liên quan.

Đ.K.L. (Theo AP, CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên