10/01/2013 05:15 GMT+7

New York: phà đâm vào cầu tàu, 85 người bị thương

MINH ANH - KINH LUÂN
MINH ANH - KINH LUÂN

TTO - Ít nhất 85 người bị thương, trong đó có 2 người trong tình trạng nguy kịch, sau khi một chiếc phà cao tốc đâm vào một cầu tàu tại New York, Mỹ. Vụ tai nạn xảy ra vào giờ cao điểm sáng 9-1 theo giờ địa phương (khuya 9-1 theo giờ VN)

PAx6oMp0.jpgPhóng to
Các nạn nhân bị thương được chăm sóc y tế tại hiện trường - Ảnh: AP

CNN đưa tin vụ tai nạn xảy ra vào giờ cao điểm sáng 9-1 theo giờ địa phương (đêm qua 9-1 theo giờ VN), khi chiếc phà Furman chở khách đi lại mỗi ngày đâm sầm vào cầu tàu số 11 tại Lower Manhattan gần Phố Wall.

Vào lúc xảy ra tai nạn, trên phà có 326 người, trong đó có 5 thành viên thủy thủ đoàn.

“Tôi đang ngủ mơ màng thì nghe một tiếng động thật lớn, tiếp theo đó tôi bị văng xa 3m khỏi ghế ngồi và nằm trên một loạt ghế khác”, hành khách Steve Mann kể.

Vào lúc chiếc phà đâm vào cầu tàu, nhiều hành khách đang đứng để chuẩn bị lên bờ. Cú va chạm khiến họ bị mất thăng bằng và té ngã. “Mọi người bị văng ra khắp nơi”, hành khách Bill McKenzie nói.

Một hành khách khác tên Allison Basile cho biết cô đi chiếc phà này mỗi ngày. “Khi bị va đầu vào ghế, tôi không nhìn thấy gì trước mặt mình. Nhưng sau đó tôi trấn tĩnh lại, nhìn quanh thì thấy nhiều người nằm sóng soài trên lối đi loang máu. Sau đó xảy ra hỗn loạn. Ai nấy đều sốc”, cô kể với ABC News.

Ngay sau vụ tai nạn, xe cấp cứu đã lao tới hiện trường đưa những người bị thương đi bệnh viện. Trong số này có một người bị thương rất nặng sau khi bị hất mạnh xuống từ cầu thang và đập đầu vào cửa sổ.

Hiện chưa rõ nguyên nhân tai nạn, nhưng theo thông tin ban đầu, dường như chiếc phà “đang chạy khá nhanh” lúc chuẩn bị cập bến. CNN cho biết sau cú va chạm, phía trước phà bị một vết thủng lớn.

Tin cho hay chiếc phà trên do công ty tư nhân Seastreak điều hành. Thông cáo của công ty nói họ đang hợp tác với nhà chức trách để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo ghi nhận của lực lượng bảo vệ bờ biển thì đây không phải lần đầu tiên chiếc phà này gặp tai nạn. Trước đó vào năm 2009, nó từng đâm vào một bến tàu ở New Jersey và bị thủng một lỗ to ở mạn phải. Một năm sau, nó lại va vào cầu tàu và bị thủng một lỗ nữa ở mạn trái.

4l3IqNh5.jpgPhóng to
Lực lượng y tế và cứu hộ chuyển một người bị thương đi cấp cứu - Ảnh: EPA
qpTSgCeF.jpgPhóng to
Một người bị thương khác đang được đưa ra khỏi hiện trường - Ảnh: EPA
uWH9E79u.jpgPhóng to
Nhiều nạn nhân cho biết họ bị ném đi rất xa từ chỗ ngồi sau cú va của phà vào cầu tàu - Ảnh: AP
pxQNbsWT.jpgPhóng to
Một hành khách chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn - Ảnh: AP
mAg64xSB.jpgPhóng to
Chiếc phà bị thủng một lỗ lớn sau vụ va chạm - Ảnh: New York Daily News
MINH ANH - KINH LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: New York tai nạn phà