03/01/2013 03:47 GMT+7

Obama: "Luật thuế Mỹ đã công bằng hơn"

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Với tỉ lệ 257 phiếu ủng hộ trên 167 phiếu chống, Hạ viện Mỹ tối 1-1 (tức sáng 2-1 giờ Việt Nam) đã thông qua dự luật được Thượng viện thông qua trước đó, giúp nước Mỹ tránh rơi xuống “vách đá tài chính”, đe dọa đẩy nền kinh tế số 1 thế giới trở lại suy thoái.

nyyNuWw3.jpgPhóng to
Tổng thống Mỹ Barack Obama đánh giá dự luật né “vách đá tài chính” làm thuế công bằng hơn - Ảnh: Reuters

Tổng thống Mỹ Obama đã lên tiếng chúc mừng và khẳng định bằng cách này ông đã thực hiện một trong những lời hứa tranh cử của mình là thiết lập một chính sách tài chính công bằng hơn. “Một trong những cột trụ cho chiến dịch tranh cử của tôi là thay đổi chính sách thuế vốn quá ưu đãi người giàu”- ông Obama tuyên bố ngắn gọn tại Nhà Trắng.

Theo AFP, dự luật tăng thuế đối với giới nhà giàu lập tức được Tổng thống Obama ký ban hành. Gói biện pháp gồm việc tăng thuế đối với các cá nhân có thu nhập từ 400.000 USD/năm trở lên và các hộ gia đình có thu nhập trên 450.000 USD/năm. Chương trình trợ cấp thất nghiệp sẽ tiếp tục được duy trì.

Tuy nhiên, Phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ cùng ngày cho biết dự luật tránh “vách đá tài chính” này sẽ khiến ngân sách liên bang thâm hụt thêm gần 4.000 tỉ USD khi tiếp tục áp mức thuế thấp đối với 98% dân Mỹ.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên