22/12/2012 22:15 GMT+7

Ấn Độ dùng vòi rồng đối phó người biểu tình

Đ.K.L. (Theo BBC News)
Đ.K.L. (Theo BBC News)

TTO - Hôm nay 22-12, cảnh sát Ấn Độ đã phải dùng vòi rồng để giải tán hàng ngàn người, chủ yếu là các sinh viên, biểu tình xung quanh việc một thiếu nữ Ấn Độ bị cưỡng hiếp tập thể trong xe buýt cách đây 1 tuần.

Vụ cưỡng hiếp gây phẫn nộ

8LbTCL7c.jpgPhóng to
Cảnh sát đã phải dùng vòi rồng để trấn áp hàng ngàn người biểu tình tại New Dehli - Ảnh: Reuters

Cảnh sát đã phải dùng đến vòi rồng và hơi cay khi hàng ngàn người biểu tình muốn vượt qua hàng rào bảo vệ của cảnh sát để tiến về dinh tổng thống. Những người biểu tình dường như không hài lòng với án phạt chung thân dành cho những kẻ cưỡng hiếp cô gái trẻ. Họ giương cao các biểu ngữ "Treo cổ những kẻ hãm hiếp" và "Bảo vệ phụ nữ. Bảo vệ Ấn Độ".

Các nhà chức trách Ấn Độ cho biết hành động của những người này không còn gọi là biểu tình và một cuộc đối thoại không thể bắt đầu bằng việc những người biểu tình vượt qua các rào chắn, tràn vào những tòa nhà.

Tuần rồi, cả Ấn Độ đã bàng hoàng khi cô gái trẻ 23 tuổi đã bị hãm hiếp tập thể trên một xe buýt ngay tại thủ đô New Dehli. Tất cả 6 người đã bị bắt. Chính phủ Ấn Độ cũng có hàng loạt biện pháp nhằm trấn an dư luận, đảm bảo một Dehli an toàn hơn như tăng cường cảnh sát tuần tra ban đêm, kiểm tra tài xế xe buýt và các phụ xe cũng như cấm tất cả xe buýt sử dụng cửa kính màu hoặc có màn che.

Cho tới nay các bác sĩ cho biết tình trạng của cô gái đã ổn hơn nhưng vẫn còn nguy kịch. Hiện cô vẫn cần chăm sóc đặc biệt nhưng đã không còn cần phải thở máy.

Đ.K.L. (Theo BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên