21/12/2012 09:37 GMT+7

WikiLeaks dọa tung thêm 1 triệu tài liệu mới

XUÂN TÙNG
XUÂN TÙNG

TTO - WikiLeaks sẽ công bố thêm khoảng 1 triệu tài liệu mật vào năm tới, theo người đứng đầu tổ chức Julian Assange hôm 20-12.

WikiLeaks tiết lộ bí mật giam giữ tù nhân của Mỹ

PsUvK8dS.jpgPhóng to

Julian Assange phát biểu tại bancông Tòa đại sứ Ecuador ngày 20-12 - Ảnh: CNN

Phát biểu từ bancông Tòa đại sứ Ecuador ở London, nơi ông tị nạn trong 6 tháng qua để tránh sự bắt giữ của cảnh sát, Assange không đưa ra chi tiết những tài liệu sắp công bố, nhưng tiết lộ những tài liệu trên “sẽ ảnh hưởng tới mọi quốc gia trên thế giới”.

Nói với khoảng 80 người ủng hộ tụ tập bên ngoài tòa nhà, người đứng đầu WikiLeaks cho biết sẽ tiếp tục hành động, tuy nhiên ông thừa nhận buộc phải lưu lại trong tòa nhà “cho đến khi chính quyền Úc bảo vệ báo chí và quyền xuất bản của WikiLeaks”.

Julian Assange đã ẩn náu tại Tòa đại sứ Ecuador từ tháng 6-2012 sau khi được chính quyền nước này cho phép tị nạn chính trị. Cảnh sát Anh khẳng định sẽ bắt giữ Assange ngay lập tức nếu ông rời khỏi tòa nhà này để dẫn độ về Thụy Điển xét xử các cáo buộc cưỡng hiếp và tấn công tình dục đối với 2 phụ nữ.

Assange cho rằng cáo buộc của Thụy Điển có động cơ chính trị và liên quan đến hoạt động của trang web WikiLeaks, nơi công bố những thông tin mật từng gây bẽ mặt cho nhiều quốc gia như Mỹ, Anh.

XUÂN TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên