18/12/2012 18:56 GMT+7

Sa thải 6 quan chức Trung Quốc

NGUYÊN PHẠM (Theo Xinhua, BBC)
NGUYÊN PHẠM (Theo Xinhua, BBC)

TTO - Sáu quan chức tỉnh Hà Nam, Trung Quốc bị sa thải sau khi để xảy ra vụ tấn công bằng dao ở một trường tiểu học vào cuối tuần trước khiến 23 em nhỏ bị thương.

2XxVQHzJ.jpgPhóng to
Một em nhỏ là nạn nhân trong vụ tấn công bằng dao tại Trường tiểu học thị trấn Trấn Bằng, tỉnh Hà Nam hôm 14-12 - Ảnh: Globaltimes

Thông tin từ Tân Hoa xã cho hay hai hiệu trưởng ở hai trường học, hai nhân viên cảnh sát, một nhân viên giáo dục và một nhân viên an ninh bị cách chức.

Lý do sáu người này bị cho thôi việc không được nêu chi tiết nhưng theo BBC, động thái trên diễn ra sau khi dư luận địa phương tỏ ra tức giận vì vụ tấn công bằng dao tại Trường tiểu học thị trấn Trấn Bằng, tỉnh Hà Nam ngày 14-12.

Người đàn ông tên Min Yongjun, 36 tuổi, cầm dao tấn công một cụ bà trước khi xông vào trường học đâm bị thương 23 học sinh rồi bị bắt ngay hiện trường. Truyền thông quốc gia ngày 18-12 đưa tin Min bị hoảng loạn tâm thần và là nạn nhân của những lời đồn đại về “ngày tận thế” 21-12-2012.

Tại Trung Quốc, tin đồn "tận thế" lan rộng khắp nơi. Tới nay, cảnh sát bắt giữ hơn 100 người tung tin thất thiệt, vốn đều là thành viên của nhóm “Thiên chúa toàn năng”, một giáo phái được thành lập tại Hà Nam từ năm 1990. Nhóm này tuyên truyền chỉ có những người sùng đạo mới được cứu sống sau ngày 21-12-2012.

NGUYÊN PHẠM (Theo Xinhua, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên