04/12/2012 17:01 GMT+7

Iran bắt được thiết bị không người lái của Mỹ?

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Tư lệnh lực lượng vệ binh cách mạng Iran, đô đốc Ali Fadavi, vừa tuyên bố các lực lượng của ông đã bắt được một thiết bị bay không người lái (UAV) của Mỹ trên vịnh Ba Tư sau khi thiết bị này xâm phạm vùng trời Iran, theo Hãng tin Fars News ngày 4-12.

Vlai9VOT.jpgPhóng to
Thiết bị do thám ScanEagle của Mỹ - Ảnh: wikia.com

Theo Fars, thiết bị này đã thực hiện một số chuyến bay viễn thám trên vịnh Ba Tư trong mấy ngày qua và bị các đơn vị phòng không Iran bắt giữ. “Những thiết bị như thế này thường được phóng đi từ các tàu chiến lớn”- Bộ tư lệnh hải quân Iran cho biết, khẳng định đó là một máy bay không người lái ScanEagle.

ScanEagle là loại thiết bị viễn thám trên không chi phí thấp, thời gian hoạt động dài và không có người lái do Hãng Insitu, một công ty con của Boeing, sản xuất. Thiết bị này có thể mang theo một máy chụp ảnh có thể theo dõi các mục tiêu di động từ xa và có tầm bay trên 4.800km.

Sự kiện này xảy ra đúng một năm sau khi Iran tuyên bố ngày 4-12-2011 rằng họ đã khống chế và bắt giữ được một máy bay tàng hình công nghệ cao của Mỹ, chiếc RQ-170 do Hãng Lockheed Martin sản xuất.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên