02/12/2012 14:04 GMT+7

Sập đường hầm ở Nhật, nhiều thi thể cháy đen

TR.N. (Theo BBC, ABC/Kyodo)
TR.N. (Theo BBC, ABC/Kyodo)

TTO - Chiều 2-12, cảnh sát Nhật cho biết ít nhất năm người đã chết vì mắc kẹt trong ôtô bị mái hầm đè bẹp bên trong đường hầm Sasago trên đường cao tốc Chuo (phía tây Tokyo).

Mo9MmBC3.jpgPhóng to
Khói bốc cao từ đám cháy trong đường hầm - Ảnh: Sky News

Một đám cháy trong đường hầm đã gây khó khăn lớn cho các nỗ lực cứu hộ và xả cột khói đen bốc cuồn cuộn ra bên ngoài.

Nhà chức trách cũng công bố hình chụp lại từ camera quan sát trong đường hầm cho thấy một mảng trần lớn đã đổ sập xuống, đè lên nhiều ôtô.

Chưa rõ nguyên nhân của vụ sụp đổ mái đường hầm. Không có báo cáo nào liên quan đến động đất trong khu vực mặc dù có thông tin cho rằng một vụ lở đất có thể đã gây ra vụ việc.

Sky News cho rằng vụ việc ở đường hầm Sasago là sự cố giao thông tồi tệ nhất ở Nhật Bản kể từ năm 1996, khi một đường hầm bị sập đổ, đá rơi xuống đè bẹp ôtô và xe buýt, cướp đi sinh mạng 20 người.

hq2Tdyio.jpgPhóng to
Hình chụp lại từ camera quan sát trong đường hầm cho thấy một mảng trần lớn đã đổ. Ảnh: Sky News.
K0AFAlPK.jpg
Giao thông ở đoạn đường cao tốc bị đình trệ. Ảnh: Sky News.
6K4pBRPW.jpg
Hàng trăm cảnh sát, nhân viên cứu hỏa và lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp đang tìm cách giải quyết sự cố và tìm kiếm thi thể người bị nạn. Ảnh: Sky News.
8Zgc3kmP.jpgPhóng to
Cảnh sát, nhân viên cứu hộ và cứu hỏa túc trực bên ngoài đường hầm. Ảnh: AFP/Jiji Press

Tước đó, vào đầu giờ chiều 2-12, hoạt động cứu hộ trong đường hầm Sasago, Nhật Bản, bị tạm đình chỉ do lực lượng cứu hộ và cứu hỏa đối diện với nguy cơ có thể một đoạn trần hầm khác sẽ bị sụp đổ tiếp. Bảy người được báo cáo mất tích và nhiều xe hơi vẫn bị mắc kẹt trong đường hầm.

Các nhân viên cứu hỏa gặp nhiều khó khăn để tiếp cận những người bị mắc kẹt trong đường hầm vì có xe hơi bốc cháy phía trong. Họ phải làm việc trong làn khói bao phủ. Nhân viên sở cứu hỏa Kazuya Tezuka cho biết: “Hệ thống thông gió của đường hầm bị hỏng và chúng tôi không thể nhìn thấy bất cứ điều gì cách 1m ở phía trước. Lượng khói dày đặc bên trong đường hầm đã cản trở nỗ lực cứu hộ”.

Cảnh sát giao thông không biết chính xác có bao nhiêu xe đang cháy nhưng tin từ Đài truyền hình NHK cho hay có ít nhất ba chiếc xe bị nghiền nát và ba người bị thương trong vụ tai nạn. NHK cũng đưa tin có hai người phụ nữ khác đã được cứu sống từ bên trong đường hầm. Chưa rõ mức độ thương tích của họ.

Cảnh quay trên NHK cho thấy nhiều xe cứu hỏa địa phương phải chờ đợi bên ngoài đường hầm.

Tuổi Trẻ Online đang tiếp tục cập nhật diễn biến vụ việc.

TR.N. (Theo BBC, ABC/Kyodo)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên