27/11/2012 09:50 GMT+7

Đức: cháy phân xưởng người khuyết tật, 14 người chết

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - 14 người chết và 8 người bị thương trong đám cháy lớn đêm 26-11 (theo giờ VN) tại một phân xưởng dành cho người khuyết tật ở tây nam nước Đức. Tin ban đầu cho biết đã xảy ra nổ trước khi cháy.

h8jDFr22.jpgPhóng to
Lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực dập lửa - Ảnh: AP

Theo BBC, đám cháy xảy ra tại phân xưởng cao ba tầng của Hội từ thiện Caritas ở thị trấn Black Forest, Titisee-Neustadt. Khoảng 50 người được cho là đang có mặt tại phân xưởng vào lúc xảy ra cháy. Vào ngày làm việc bình thường, nơi này có 100-120 người làm việc.

Ngọn lửa bùng phát vào khoảng 14g ngày 26-11 theo giờ địa phương (20g theo giờ VN). Hơn 100 nhân viên cứu hỏa cùng 30 xe chữa cháy, dưới sự yểm trợ của trực thăng, đã được huy động đến chữa cháy và giải cứu những người mắc kẹt bên trong.

Alexander Widmaier - phụ trách cơ quan cứu hỏa địa phương - cho biết các nhân viên cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường trong vòng sáu phút, nhưng một lượng khói "khổng lồ" đã nhanh chóng phủ kín tòa nhà. Ông cho biết phân xưởng trên chuyên sản xuất đồ gỗ và đồ kim loại, nhưng không rõ có vật liệu dễ cháy bên trong hay không.

“Chúng tôi chỉ có thể thông báo là có 14 người chết và công tác nhận dạng nạn nhân đang được tiến hành”, người phát ngôn cảnh sát địa phương Karl-Heinz Schmid nói với Đài truyền hình N24. Tám người khác cũng bị thương nhưng không ai bị đe dọa đến tính mạng.

Người phát ngôn của Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết trên Twitter rằng thủ tướng “bị sốc” khi có nhiều người thiệt mạng trong vụ cháy.

Nguyên nhân đám cháy đang được điều tra, nhưng báo chí địa phương đưa tin có thể một vụ nổ ở kho hàng đã gây cháy.

0WwiFQc3.jpgPhóng to
Hơn 100 nhân viên cứu hỏa cùng 30 xe chữa cháy tham gia dập lửa - Ảnh: AP
YjwTPDJO.jpgPhóng to
Người khuyết tật được sơ tán khỏi phân xưởng - Ảnh: Reuters
Bxoz2601.jpgPhóng to
Nhân viên cứu hỏa tìm cách giải cứu những người bị kẹt bên trong - Ảnh: Reuters
TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên