15/11/2012 13:42 GMT+7

Người phanh phui vụ ngoại tình của giám đốc CIA

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Báo chí Mỹ mới đây đã hé lộ về người đầu tiên đưa vụ ngoại tình của giám đốc CIA David Petraeus ra ánh sáng, đặc vụ FBI Frederick Humphries. Ông Petraeus vừa từ chức vào tuần trước sau khi sự việc vỡ lở.

Tư lệnh Mỹ ở Afghanistan bị điều traGiám đốc CIA từ chức vì “bồ nhí”

CRasQIpw.jpgPhóng to
Đặc vụ FBI Frederick Humphries - Ảnh: The Seattle Times

Theo CBS News, Humphries từng là đặc vụ chống khủng bố và là bạn của Jill Kelley, người phụ nữ bị bà David Broadwell (người tình của ông Petraeus) gửi email đe dọa vì ghen tuông. Chính Humphries tiếp nhận các email đe dọa này và các cuộc điều tra sau đó đã phát hiện mối quan hệ ngoài luồng của ông Petraeus và bà Broadwell.

Các nguồn tin nói Humphries sau đó bị cắt đứt thông tin khi cuộc điều tra mở rộng, điều này khiến ông bất mãn. Cuối cùng, ông tiết lộ vụ việc cho nghị sĩ Đảng Cộng hòa Dave Reichert.

Nghị sĩ Dave Reichert sau đó chuyển thông tin vụ việc cho nghị sĩ Eric Cantor, đứng đầu khối đa số ở Hạ viện, bày tỏ lo ngại cho an ninh quốc gia khi kết quả điều tra cho thấy bà Broadwell đã lấy nhiều thông tin từ ông Petraeus mà ông không hay biết.

Hiện chưa có ai bị truy tố trong vụ việc, và Tổng thống Barack Obama hôm 12-11 nói không có bằng chứng cho thấy mối quan hệ Petraeus - Broadwell gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia.

Trong khi đó, ông Humphries lại đang bị FBI điều tra. Theo các nguồn tin cung cấp cho CBS News, Humphries từng gửi một bức ảnh cởi trần của mình cho Kelley, tuy nhiên việc này xảy ra khá lâu, trước khi xảy ra vụ Petraeus. Dù vậy, sự việc cũng làm dấy lên câu hỏi về mối quan hệ của Humphries và Kelley, rằng đó là quan hệ bè bạn hay còn gì khác.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên