13/11/2012 14:36 GMT+7

Phnom Penh chào đón Hội nghị cấp cao ASEAN 21

TRUNG NGHĨA (thực hiện từ Phnom Penh)
TRUNG NGHĨA (thực hiện từ Phnom Penh)

TTO - Phóng sự ảnh do PV Tuổi Trẻ Online thực hiện cho thấy đường phố thủ đô Phnom Penh, Campuchia sạch đẹp hơn trước giờ diễn ra Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 21 và các hội nghị cấp cao liên quan (15 đến 20-11-2012).

PJGfPtUh.jpgPhóng to
"Phnom Penh - thành phố quyến rũ" - dòng chữ chào mừng đại biểu tham dự các hội nghị cấp cao diễn ra cuối tuần này

Đây là Hội nghị cấp cao ASEAN cuối cùng trong năm nay do Campuchia tổ chức trong cương vị chủ tịch luân phiên của khối ASEAN. Ngoài ra, các hội nghị cấp cao liên quan khác bao gồm Hội nghị cấp cao ASEAN+3, các cấp cao ASEAN+1 với các đối tác Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và Hoa Kỳ, Hội nghị cấp cao Đông Á (EAS) cũng diễn ra tại vương quốc này.

Tin từ Bộ Ngoại giao VN cho hay từ ngày 17 đến 20-11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu VN tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN 21 và các hội nghị cấp cao liên quan theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Techo Hun Sen.

tKSjUyha.jpgPhóng to
Quốc kỳ các quốc gia treo trên dãy cột cờ cạnh bờ sông ở Phnom Penh
ryUdE2IZ.jpgPhóng to
Một nhà sư đi qua quảng trường có hàng ngàn chim bồ câu trước hoàng cung - nơi đặt linh cữu cựu vương Norodom Sihanouk ở Phnom Penh
GKGgie6U.jpgPhóng to
Các nhân viên bộ phận cấp phát thẻ tác nghiệp cho các đại biểu và phóng viên đăng ký tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN 21 và các hội nghị cấp cao khác tại trụ sở Bộ Thông tin Campuchia. Bộ trưởng Bộ Thông tin Campuchia Khieu Kanyarith cho biết có gần 2.000 phóng viên đến đưa tin về Hội nghị cấp cao ASEAN kỳ này
JLtruhJj.jpgPhóng to
Phố phường Phnom Penh sạch đẹp hơn trước Hội nghị cấp cao ASEAN do chính quyền thủ đô kêu gọi người dân giữ gìn cảnh quan trong thời gian diễn ra hội nghị.
CGX9g7it.jpgPhóng to
Nhiều người bán hàng rong trên phố ở Phnom Penh cho PV TTO hay họ được cảnh sát yêu cầu tạm ngưng bán buôn ở các tuyến đại lộ trọng điểm nhằm giúp bộ mặt thành phố có mỹ quan hơn trong mắt đại biểu nước ngoài.
4GNtKpbV.jpgPhóng to
Cảnh sát và các thanh chắn đường xuất hiện bắt đầu nhiều trên các đại lộ chính hoặc khu vực trọng yếu như Hoàng cung và khu Peace Palace - nơi tổ chức Hội nghị ASEAN 21.
TRUNG NGHĨA (thực hiện từ Phnom Penh)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên