03/11/2012 16:41 GMT+7

Indonesia tiêu diệt nghi can khủng bố

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Cảnh sát Indonesia ngày 3-11 đã tiêu diệt một nghi can khủng bố và bắt giữ một nghi can trong cuộc vây ráp tại huyện Poso, tỉnh Trung Sulawesi. Cảnh sát Indonesia cũng tịch thu nhiều chất nổ tự tạo.

Indonesia phá âm mưu tấn công khủng bố Đại sứ quán Mỹ - Úc

Gt1D8re3.jpgPhóng to
Cảnh sát bao vây ngôi nhà các nghi can lẩn trốn - Ảnh: AFP

Người phát ngôn cảnh sát quốc gia Rafli Amar cho biết hai nghi can này trong số những phần tử đang bị truy nã do ám sát hai quan chức cảnh sát hồi tháng trước, khi họ đang điều tra các hoạt động khủng bố ở khu vực.

Theo Amar, lúc bị vây bắt tại một ngôi nhà ở làng Kayamaya, huyện Poso, hai người này đã ném bom tự tạo vào lực lượng an ninh. “Họ đã tìm cách hại cảnh sát…, chúng tôi phải nổ súng và tiêu diệt một đối tượng” - ông nói, và thêm rằng nghi can còn lại đang bị cảnh sát giam giữ tại thủ phủ Palu của tỉnh Trung Sulawesi.

Lục soát ngôi nhà các nghi can lẩn trốn, cảnh sát thu giữ nhiều quả bom tự tạo cùng các vật liệu khác.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh lực lượng an ninh đang mở chiến dịch trấn áp các phần tử vũ trang ở một khu rừng tại Poso - nơi được cho là có một trại huấn luyện khủng bố.

Poso vốn là một điểm nóng bạo lực giữa người Thiên Chúa giáo và người Hồi giáo, khiến hơn 1.000 người thiệt mạng trong năm 2001 và 2002. Nhà chức trách tin rằng huyện này hiện là một điểm nóng khủng bố.

Indonesia đã đẩy mạnh chống khủng bố từ sau vụ đánh bom năm 2002 tại đảo du lịch Bali khiến hơn 200 người thiệt mạng, đa số là du khách nước ngoài.

Theo AP, từ tháng 3 đến nay lực lượng an ninh Indonesia đã bắt giữ hơn 50 nghi can khủng bố và tiêu diệt 9 nghi can.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên