28/10/2012 11:03 GMT+7

Indonesia phá âm mưu khủng bố Đại sứ quán Mỹ - Úc

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Cảnh sát Indonesia ngày 27-10 đã tiến hành một loạt vụ bố ráp và bắt giữ 11 người âm mưu tấn công nhiều mục tiêu, trong đó có Lãnh sự quán Mỹ tại Đông Java các phái đoàn ngoại giao khác.

Bali: nước mắt tưởng niệm 10 năm sau

reosjyTZ.jpgPhóng to
Cảnh sát Indonesia thu giữ bằng chứng từ nhà một nghi can khủng bố - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin nhà nước Antara, các vụ bố ráp diễn ra tại Madiun ở Đông Java, Solo ở Trung Java, Bogor ở Tây Java và Palmerah, cũng như Kebong Kacang ở Jakarta. Tại các địa điểm này, cảnh sát đã phát hiện vật liệu chế tạo bom và hướng dẫn sử dụng, đạn dược và kíp nổ.

Suhardi Alius - người phát ngôn lực lượng cảnh sát qiốc gia - nói các nghi can được tin là thành viên một nhánh khủng bố mới thành lập nằm dưới quyền kiểm soát của nhóm khủng bố Hasmi.

Ông cho biết trong số các mục tiêu bọn khủng bố nhắm tới có Đại sứ quán Mỹ, Đại sứ quán Úc tại Jakarta và Lãnh sự quán Mỹ tại Đông Java.

Các nghi can cũng âm mưu cho nổ tung trụ sở lữ đoàn lưu động của cảnh sát quốc gia ở Srondol, Semarang, Trung Java.

CNN dẫn lời một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết họ đã biết được về vụ bắt giữ cũng như âm mưu tấn công khủng bố, nhưng nói họ không thể bình luận khi vụ việc đang được lực lượng an ninh Indonesia tiếp tục điều tra.

ChLN5IY0.jpgPhóng to
Cảnh sát đứng canh gác bên ngoài ngôi nhà một nghi can khủng bố ở Palmerah, tây Jakarta hôm 27-10 - Ảnh: AP

Indonesia - quốc gia Hồi giáo đông dân nhất thế giới - đã đẩy mạnh chống khủng bố kể từ sau vụ đánh bom năm 2002 ở Bali khiến 202 người thiệt mạng, đa số là du khách nước ngoài. Vụ tấn công được quy cho các phiến quân nhóm Jemaah Islamiyah.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên