16/10/2012 12:47 GMT+7

Con trai tổng thống Hàn Quốc bị đề nghị cấm xuất cảnh

TẤN KHOA (Theo Yonhap, Korea Herald)
TẤN KHOA (Theo Yonhap, Korea Herald)

TTO - Công tố viên đã yêu cầu Bộ Tư pháp Hàn Quốc ra lệnh cấm xuất cảnh đối với Lee Si Hyung - con trai duy nhất của Tổng thống Lee Myung Bak - trong quá trình điều tra một vụ mua bán đất trái phép.

ykVLJh63.jpgPhóng to

Công tố viên Lee Kwang Bum dẫn đầu nhóm điều tra con trai tổng thống - Ảnh: Korea Herald.

Hãng tin Yonhap ngày 16-10 cho biết văn phòng công tố viên đặc biệt Lee Kwang Bum đã đề nghị Bộ Tư pháp cấm Lee Si Hyung (34 tuổi) và 10 cá nhân khác, gồm nguyên trưởng nhóm an ninh của tổng thống là Kim In Jong, rời khỏi đất nước.

Những người này đang bị điều tra vì liên quan đến vụ mua bán đất gian lận ở khu Naegok Dong, ngoại ô thủ đô Seoul, để xây nhà cho Tổng thống Lee nghỉ dưỡng sau khi mãn nhiệm. Khu đất có diện tích hơn 460m2 và trị giá 5,4 tỉ won. Tuy nhiên dự án này đã bị hủy bỏ, Tổng thống Lee cho biết sẽ quay về nhà cũ sau khi kết thúc nhiệm kỳ.

Một quan chức tư pháp giấu tên xác nhận “đã nhận được đơn yêu cầu và đang xử lý”. Yêu cầu cấm xuất cảnh được đưa ra một ngày sau khi đội điều tra gồm 63 thành viên, trong đó có những công tố viên độc lập, chính thức bắt đầu điều tra vụ mua bán đất trên.

Cuộc điều tra phải hoàn thành trong 30 ngày, có thể gia hạn thêm 15 ngày. Công tố viên Lee Kwang Bum do Đảng Liên minh dân chủ (DUP) đối lập đề cử đứng đầu nhóm điều tra. Ban đầu Tổng thống Lee không chấp nhận nhân vật này, nhưng trước sức ép của DUP nên ông buộc phải bổ nhiệm công tố viên Lee Kwang Bum vào vị trí trên từ đầu tháng 10.

TẤN KHOA (Theo Yonhap, Korea Herald)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên