15/10/2012 09:40 GMT+7

Nigeria: xả súng ở chợ phiên, 23 người chết

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Reuters đưa tin một tổ chức tội phạm mặc đồng phục cảnh sát đã thực hiện vụ xả súng ở khu chợ phiên đông đúc thuộc bang Kaduna miền bắc Nigeria sáng 14-10.

21 dân thường đã thiệt mạng, 2 tội phạm chết, 17 người bị thương.

bCEiL5lo.jpgPhóng to
Ngôi làng bị tấn công sáng 14-10 - Ảnh: NaijaOnPoint

Musa Ilallah - quan chức quản lý khu vực của Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp quốc gia Nigeria - cho hay vụ án diễn ra ngay khu chợ gần một nhà thờ tại làng Dogon Dawa ở bang Kaduna.

“Chủ nhật là ngày chợ phiên nên có rất nhiều người đi mua sắm. Các nạn nhân đều là đàn ông, phần lớn vừa rời nhà thờ sau lễ cầu nguyện” - ông Ilallah nói.

Xung quanh ngôi làng này là một khu rừng vốn khét tiếng là nơi trú ẩn của các băng cướp có vũ trang do Dogon Dawa nằm trên trục đường giao thương bắc - nam có nhiều thương nhân qua lại. Ông Ilallah cho biết đây là vụ tấn công trả thù nhằm vào những người dân tham gia tổ chức bảo vệ địa phương, tố cáo với cảnh sát những tên tội phạm và hang ổ của chúng khiến bốn tên bị bắt hồi đầu tuần.

“Một nhóm tội phạm đã ồ ạt tấn công làng này để trả thù và giải cứu đồng bọn của chúng” - Olufemi Adenaike, ủy viên thanh tra của bang Kaduna, cho hay. Sau khi bọn tội phạm xả súng, một số dân quân tự vệ đã đánh trả khiến 2 tên thiệt mạng.

Bang Kaduna từng chứng kiến những vụ đụng độ đẫm máu giữa người Cơ Đốc giáo và Hồi giáo, trong đó có vụ tấn công hồi tháng 6 do nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram thực hiện làm 50 người thiệt mạng. Vũ khí tuồn vào Nigeria từ biên giới cũng làm tình hình an ninh trở nên phức tạp.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên