01/10/2012 08:46 GMT+7

Động đất 7,1 độ Richter rung chuyển Colombia

MINH ANH
MINH ANH

TTO - 23g đêm 30-9 (theo giờ VN), một trận động đất mạnh 7,1 độ Richter đã làm rung chuyển vùng núi Andes ở tây nam Colombia. Hiện chưa có thông tin về thương vong hay thiệt hại nghiêm trọng.

9qD1UdhK.jpgPhóng to

Động đất xảy ra ở tây nam Colombia nhưng cũng được cảm nhận tại Ecuador - Ảnh: Hispanically Speaking News

AFP dẫn nguồn tin Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết động đất xảy ra lúc 16g31 giờ quốc tế (tức 23g31 theo giờ VN), tâm chấn cách thị trấn Isnos chỉ 10km.

Lúc đầu USGS nói động đất mạnh 7,4 độ Richter, sau sửa lại còn 7,1 độ Richter. Theo USGS, động đất là kết quả của hoạt động đới đứt gãy ở mảng Nazca bên dưới Nam Mỹ.

Tại Colombia, Cơ quan địa chấn quốc gia cho biết động đất có cường độ 7,1 độ Richter và sâu 169km dưới mặt đất.

Động đất làm rung chuyển các tòa nhà cao tầng và làm lắc lư cửa kính tại 10 tỉnh miền tây và miền trung, song cảnh sát và lính cứu hỏa nói không có thiệt hại.

Trong khi đó Carlos Ivan Marquez - giám đốc Cơ quan giảm nhẹ hậu quả thiên tai Colombia - nói họ mới nhận được báo cáo có hư hại nhẹ về nhà cửa tại một ngôi làng và không có tin thương vong.

Động đất cũng cảm nhận được ở thủ đô Quito của Ecuador, nằm cách khoảng 344km, cũng như những nơi khác. Các đài phát thanh ở Ecuador đã ngưng phát sóng chương trình thường lệ để đưa tin về động đất. Trên trang mạng Twitter, mọi người bàn tán xôn xao về trận động đất.

Cả Colombia và Ecuador đều nằm ở khu vực thường xảy ra hoạt động địa chấn.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên