29/09/2012 21:28 GMT+7

Nhật Bản: nổ nhà máy hóa chất gây thương vong

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Các vụ nổ liên tiếp xảy ra lúc 14g05 hôm nay 29-9 (12g05 theo giờ VN) tại nhà máy hóa chất ở phía tây Nhật Bản đã khiến hàng chục người bị thương và ít nhất một lính cứu hỏa thiệt mạng do bị bỏng.

enl3IjFI.jpgPhóng to

Đám cháy lớn tại nhà máy Nippon Shokubai chiều 29-9 - Ảnh: AP

Hãng tin Kyodo cho hay tai nạn xảy ra tại nhà máy chuyên sản xuất các hóa chất công nghiệp (trong đó có axit acrylic và polymer siêu thấm) của Tập đoàn Nippon Shokubai tại khu công nghiệp ven biển Himeji thuộc tỉnh Hyogo phía tây Nhật Bản, cách thủ đô Tokyo 600km về phía tây.

Hai vụ nổ xảy ra khi lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực dập tắt một đám cháy ở nhà máy này. Vụ nổ cũng khiến một xe cứu hỏa gần đó bắt lửa và bốc cháy.

nDyKL6V7.jpgPhóng to

Xe cứu hỏa bị bắt lửa và bốc cháy - Ảnh: Kyodo

Công nhân nhà máy cho hay họ nghe thấy tiếng nổ lớn và các rung chấn lớn xảy ra sau khi bồn chứa hóa chất phát nổ. Truyền hình NHK của Nhật Bản chiếu cảnh nhà máy ngập trong đám lửa dày đặc và khói đen bốc lên trên bầu trời.

Các cư dân sống gần nhà máy cho biết họ nghe thấy hai tiếng nổ lớn. Vụ nổ thứ nhất gây ra các chấn động làm nhà cửa và các văn phòng rung chuyển giống như một trận động đất.

Lính cứu hỏa Nagahiro Yamamoto, 28 tuổi, đã thiệt mạng vì bị bỏng toàn bộ cơ thể. Có khoảng 30 người bị thương, gồm cả những người đến bệnh viện và điều trị tại chỗ, trong đó có nhiều nhân viên cảnh sát và công nhân nhà máy.

Năm tiếng sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng cứu hộ vẫn phải vật lộn với các đám cháy. Hiện nguyên nhân của vụ cháy nổ đang được điều tra.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên